Bùi Vĩ Hào tỏa sáng, U23 Việt Nam hạ gục U23 Kuwait 3-1

Cập nhật: 18-04-2024 | 06:53:00

(BDO) Cú đúp bàn thắng của tiền đạo Bùi Vĩ Hào cùng pha lập công của Văn Tùng đã giúp cho U23 Việt Nam có được chiến thắng dễ dàng 3-1 trước U23 Kuwait, trong trận ra quân tại bảng D vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.


Tiền đạo Bùi Vĩ Hào tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới U23 Kuwait

Đối đầu với U23 Kuwait trong trận khai màn, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải đi tìm lời giải cho đối thủ bí ẩn nhất tại VCK U23 châu Á.

Bằng kinh nghiệm và sức ép của mình, U23 Việt Nam đã tạo ra được nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm về phía khung thành của đội bóng Tây Á. 

Chúng ta còn có lợi thế khá lớn khi cầu thủ Ebrahim của U23 Kuwait phải nhận thẻ đỏ rời sân từ phút 31. Khi khán giả đã nghĩ đến kết quả hòa 0-0 trong hiệp 1, U23 Việt Nam bất ngờ có bàn thắng do công của Văn Tùng.

Nhưng niềm vui lại quá ngắn, khi trung vệ Ngọc Thắng phạm lỗi nguy hiểm trong vòng cấm nhận thẻ đỏ rời sân, U23 Kuwait tìm được bàn gỡ 1-1 từ chấm 11m.


Tiền đạo Văn Tùng là người ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam

Bước sang hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn tạo ra sự thay đổi khi tung bộ đôi Minh Quang và Bùi Vĩ Hào vào sân. Những sự thay người này đã phát huy tác dụng. Phút 48, Tiền đạo Vĩ Hào có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho đội nhà sau sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn U23 Kuwait. 

Đến phút 55, tiền vệ Minh Khoa tung cú dứt điểm như búa bổ xé toang mảnh lưới đối thủ, nhưng bàn thắng không được công nhận vì Thái Sơn đã rơi vào thế việt vị trước đó. 


Tiền vệ Minh Khoa đã có trận đấu ấn tượng nơi khu trung tuyến của U23 Việt Nam

Dù không ghi được bàn thắng nhưng đây là trận đấu mà tiền vệ thuộc biên chế của Becamex Bình Dương đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ ở khu trung tuyến.

Đến phút 76, Vĩ Hào kết thúc ngày thi đấu ấn tượng của mình bằng bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho U23 Việt Nam. Đó là tình huống chạy cắt mặt và dứt điểm chéo góc cực kỳ khó chịu của tiền đạo thuộc biên chế của Becamex Bình Dương. 3-1 cũng là tỷ số chung cho chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.


Niềm vui chiến thắng của U23 Việt Nam

Chiến thắng này giúp cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vươn lên dẫn đầu bảng D. Dù có cùng 3 điểm như Uzbekistan nhưng U23 Việt Nam xếp ở vị trí thứ 1 vì hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng bại.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên