Bùng nổ bạo lực ở Lebanon, 7 người chết

Cập nhật: 22-08-2012 | 00:00:00

Bạo lực bùng nổ từ đêm 20-8 giữa cộng đồng Sunni ở quận Bab El Tebbaneh với cộng đồng Alawite ở quận Jabal Mohsen.

Bạo lực liên quan đến cuộc khủng hoảng Syria tiếp diễn đêm thứ 2 liên tiếp tại thành phố cảng Tripoli, miền Bắc Lebanon, làm 7 người thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em, và 62 người bị thương.

 Bạo lực làm cho 7 người chết và 62 người bị thương  Theo hãng Thông tấn quốc gia Lebanon (NNA), bạo lực bùng nổ từ đêm 20-8 giữa cộng đồng Sunni ở quận Bab El Tebbaneh với cộng đồng Alawite ở quận Jabal Mohsen tại tuyến đường ranh giới giữa hai quận.

Thông báo của quân đội Lebanon cho biết, binh lính đã tăng cường tuần tra và vãn hồi trật tự được vài giờ trước khi các tay súng bắn tỉa của hai bên nổ súng, khiến bạo lực bùng phát trở lại. Quân đội cũng xác nhận các tay súng bắn tỉa đã nhắm vào lực lượng an ninh, làm 1 sĩ quan và 10 binh sĩ bị thương.

Thủ tướng Lebanon Najib Migati cảnh báo, các bên cần chấm dứt hành động bạo lực, đồng thời kêu gọi người dân không để bị lôi kéo vào các vụ bạo lực chỉ gây ra chết chóc và tàn phá.

Cuộc khủng hoảng tại Syria do cộng đồng Sunni châm ngòi chống lại Tổng thống Bashar Al Assad, một tín đồ Alawite, đã làm gia tăng mâu thuẫn giữa hai cộng đồng Sunni và Alawite tại thành phố Tripoli của Lebanon. Theo các nguồn tin chính thức, ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong các vụ bạo lực giữa hai cộng đồng này kể từ đầu tháng 6.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên