Bùng phát dịch tả tại Hati, 135 người thiệt mạng

Cập nhật: 22-10-2010 | 00:00:00

Hàng trăm bệnh nhân mắc bệnh hôm qua đã nhập viện tại một bệnh viện vốn đông đúc ở thành phố cảng St. Marc để điều trị. Họ nằm la liệt trên những chiếc chăn rải ngay tại một bãi đỗ xe bên ngoài bệnh viện St. Nicholas trong khi đang được truyền dịch. Khi trời đổ mưa, các y tá vội vàng khiêng họ vào bên trong.

Dịch tả bùng phát ở vùng Artibonite thuộc miền trung Haiti, nơi không bị thiệt hại nặng nề trong trận động đất hôm 12-1 nhưng hàng nghìn người mất nhà cửa từ thủ đô Port-au-Prince, cách St. Marc khoảng 70km về phía nam, đã di cư tới đây.

Catherine Huck, phó giám đốc Văn phòng điều phối các các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc, cho biết Bộ y tế Haiti đã ghi nhận 135 trường hợp tử vong và hơn 1.500 người nhiễm bệnh.

Một số bệnh nhân cho biết họ đã uống nước từ một con kênh công cộng, trong khi những người khác nói họ mua nước uống đóng chai. Tất cả đều có các triệu trứng nhưng sốt, nôn oẹ và tiêu chảy nghiêm trọng.

Các xe tải chở đồ tiếp tế y tế, trong đó có nước chất muối để bù nước, đã được chuyển tới bệnh viện St. Nicholas từ thủ đô Port-au-Prince. Các bác sĩ tại bệnh viện cho hay họ cần thêm nhiều nhân viên để đáp ứng số bệnh nhân đang gia tăng.

Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Port-au-Prince đã khuyến cáo người dân chỉ nên uống nước đóng chai hoặc đun sôi và ăn các loại thực phẩm đã được nấu chín.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên