Buộc đóng cửa gần 50% công ty sữa Trung Quốc

Cập nhật: 03-04-2011 | 00:00:00

Cơ quan thanh tra và kiểm soát vệ sinh thực phẩm Trung Quốc ngày 2-4 cho biết gần 50% số công ty sản xuất sữa hộp và sữa bột đã nhận được lệnh ngừng hoạt động.

 

 

Năm 2008, ngành sản xuất sữa Trung Quốc bị tai tiếng nặng trong vụ pha thêm hóa chất đánh lừa khách hàng và các cơ quan kiểm nghiệm chất lượng.

 

Để tạo lại uy tín cho ngành công nghiệp bị tai tiếng do gian thương pha hóa chất melemine gây cái chết cho 6 trẻ em và làm 300.000 nạn nhân nhí khác bị suy thận, chính quyền Trung Quốc đã thanh tra toàn bộ 1.176 xí nghiệp sữa trên toàn quốc. Kết quả, chỉ 643 công ty đủ điều kiện và được tiếp tục ra hạn giấy phép. 423 công ty không đủ tiêu chuẩn và 107 xí nghiệp còn lại đã phải đóng cửa.

 

Phát ngôn viên Cơ quan thanh tra an toàn vệ sinh cho biết thêm, từ nay về sau việc kiểm soát tiếp tục được tiến hành nghiêm ngặt, kể cả những cơ sở sản xuất qua được kỳ thanh tra vừa rồi cũng sẽ bị kiểm soát lại.

 

Quy mô trừng phạt của Cơ quan an toàn và vệ sinh thực phẩm trong đợt kiểm tra này nhiều gấp đôi so với thẩm định được Hiệp Hội các nhà sản xuất sữa đưa ra hôm đầu tuần. Theo thẩm định của Hiệp hội này, chỉ khoảng 20% cơ sở phải bị đóng cửa mà thôi.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên