Bước đột phá của một nhà doanh nghiệp trẻ

Cập nhật: 19-03-2010 | 00:00:00

Tuy mới chính thức có mặt trên thị trường từ giữa năm 2009 đến nay, nhưng sản phẩm nhang thơm hương quế hiệu Phật Ngọc của cơ sở Thiên Phú (85/7, ấp Tây Đông Hòa, huyện Dĩ An) do nhà doanh nghiệp trẻ (DNT) Nguyễn Văn Hiền làm chủ đã rất được người tiêu dùng lựa chọn, sử dụng. Nhờ áp dụng công nghệ hiện đại, máy móc thiết bị tiên tiến nên sản phẩm nhang của cơ sở Thiên Phú đồng nhất, không bị lỗi, cây nhang cứng chắc, cháy đều, giữ hương thơm lâu và rất thân thiện với môi trường.

Nguyễn Văn Hiền và sản phẩm nhang thơm hương quế hiệu Phật Ngọc đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký độc quyền, an toàn cho sức khỏe…Vốn tài hoa và năng động, từng đoạt Huy chương vàng trong Liên hoan tiếng hát Sài Gòn 300 năm, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Hiền đã không lựa chọn trở thành ca sĩ mà đi theo con đường làm nhang sạch phục vụ người tiêu dùng. Vốn là cán bộ của một công ty sản xuất nhang trừ muỗi nên Nguyễn Văn Hiền rất trăn trở về tính độc hại của các loại nhang thơm! Sau một thời gian tích lũy kinh nghiệm, vốn liếng, Hiền mạnh dạn mở xưởng sản xuất nguyên liệu nhang cung cấp cho thị trường TP.HCM và các tỉnh lân cận. Công việc làm ăn thuận lợi, nhà DNT Nguyễn Văn Hiền bắt tay vào thực hiện ước mơ sản xuất nhang sạch từ nguyên liệu thiên nhiên, thân thiện với môi trường.

Chọn nghề từ sự hướng thiện

Nhà DNT Nguyễn Văn Hiền cho biết, nhang trừ muỗi là để xua đuổi, tiêu diệt côn trùng nên không thể tránh khỏi sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng! Vấn đề quan trọng khác liên quan đến tâm linh, tín ngưỡng luôn diễn ra hàng ngày và việc đốt nhang đã trở thành một hoạt động không thể thiếu trong một bộ phận người tiêu dùng. Đa phần người sử dụng chỉ chú trọng đến hình thức bên ngoài, nhang đốt không bị tắt giữa chừng và phải tỏa hương thơm... nhưng ít ai hiểu rằng mùi thơm chỉ là hóa chất độc hại được tẩm ướp, khi đốt cháy sẽ chuyển hóa thành khí độc, ảnh hưởng đến sức khỏe. Kế đến là nguyên liệu làm nhang phần lớn do không được chọn lọc nên các loại nhang bình thường bán trên thị trường đều có độ bám dính rất thấp, khi sờ vào bột nhang thường dính đầy trên lòng bàn tay!

Chính vì vậy mà khi đã chọn nghề sản xuất nhang thì phải chọn công nghệ sản xuất sạch cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Để sản xuất nhang sạch, việc tuyển chọn nguyên liệu đầu vào và hương liệu là rất quan trọng. “Chúng tôi sẵn sàng đi xa để có nguồn nguyên liệu tốt chứ tuyệt đối không sử dụng nguyên liệu như gỗ vụn, mùn cưa... của các DN sản xuất gỗ vì trong đó có lẫn keo và hóa chất xử lý gỗ độc hại. Máy móc sản xuất cũng phải hiện đại, kỹ thuật cao để bảo đảm cho cây nhang cứng chắc, độ bám dính cao, cháy tốt. Đặc biệt, để sản xuất nhang sạch thì chắc chắn phải sử dụng hương thơm tự nhiên, chủ yếu là bột quế. Với tiêu chí “sạch toàn diện”, nên từ cây nhang đến bao bì chúng tôi đều sử dụng nguyên liệu thân thiện môi trường, dễ tiêu hủy”, DNT Nguyễn Văn Hiền bộc bạch.

Tiếng lành vang xa

Tuy mới chính thức có mặt trên thị trường từ giữa năm 2009 đến nay, nhưng sản phẩm nhang thơm hương quế hiệu Phật Ngọc của cơ sở Thiên Phú do Nguyễn Văn Hiền làm chủ đã rất được người tiêu dùng lựa chọn, sử dụng. “Phải mất khá nhiều thời gian thử nghiệm, lô hàng đầu tiên sản xuất thành công trùng với sự kiện Phật Ngọc lớn nhất thế giới lần đầu tiên đến Việt Nam, nên mình đã chớp thời cơ đó để đặt tên cho sản phẩm cùng với việc đăng ký độc quyền nhãn hiệu”, Nguyễn Văn Hiền cho biết.

Nói về việc đăng ký nhãn hiệu độc quyền và công bố chất lượng sản phẩm, Hiền phấn khởi bày tỏ, từ trước đến nay các cơ sở sản xuất nhang lớn nhỏ đều ít ai quan tâm đến việc đăng ký, công bố chất lượng sản phẩm, vì đa phần người tiêu dùng không để ý hoặc không biết thành phần, độc tố của nguyên liệu. Để tạo niềm tin, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, cơ sở Thiên Phú đã đăng ký chất lượng sản phẩm và chứng nhận an toàn sức khỏe để mọi người an tâm sử dụng.

Chỉ sau một thời gian có mặt trên thị trường, nhờ tiếng lành vang xa nên dù đã chạy hết công suất (5 tấn/ngày) nhưng sản phẩm nhang thơm hương quế nhãn hiệu Phật Ngọc của cơ sở Thiên Phú vẫn không đủ cung cấp cho thị trường, đặc biệt là sản phẩm dành để xuất khẩu. DNT Nguyễn Văn Hiền còn tâm đắc cho biết, hướng tới Thiên Phú sẽ đa dạng hóa sản phẩm bằng việc cho ra đời các sản phẩm khác như tấm lót giày hương quế, nhang khử mùi hương quế, tăm quế...

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên