Bước khởi đầu một hành trình

Cập nhật: 18-11-2022 | 12:11:08

(BDO) Đây là chủ đề của Hội nghị khoa học kỹ thuật ngành y tế tỉnh Bình Dương và Hội thi nét đẹp ngành y năm 2022 được Sở Y tế tỉnh và Khối trưởng Khối thi đua ngành y tế năm 2022 - Bệnh viện Hoàn Mỹ tư nhân Bình Dương tổ chức vào chiều 17-11.


Đại diện Bệnh viện Hoàn Mỹ tư nhân Bình Dương trao hoa và tri ân Ban Tổ chức, các thầy cô ngành y 

Nhiều đề tài chất lượng, thiết thực 

Phát biểu khai mạc chương trình, BS.CKII Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh khẳng định: “Chương trình không chỉ là sân chơi giải trí mà còn là sân chơi khoa học bổ ích cho đội ngũ y, bác sĩ tỉnh nhà. Để tạo bước đột phá nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân, hiện khối điều trị trong tỉnh đang tập trung quan tâm 5 nhóm vấn đề nóng: Sự hài lòng của nhân viên y tế trong môi trường làm việc, khả năng điều trị toàn ngành, sự chuyển giao kỹ thuật mới, sự phát triển dược lâm sàng và việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khám chữa bệnh”.  

“Y khoa là khoa học của sự bất định và là nghệ thuật của xác suất”, đòi hỏi người thầy thuốc phải liên tục học hỏi, nghiên cứu, tìm tòi để hiểu biết chính xác nhằm ra phương án điều trị tối ưu nhất cho người bệnh. Tại hội nghị khoa học kỹ thuật ngành y tế tỉnh Bình Dương năm 2022 có tổng cộng 22 đề tài, công trình nghiên cứu nâng cao chất lượng điều trị, cải tiến chất lượng dịch vụ y tế mang tính ứng dụng thực tiễn cao của những kỹ thuật, nghiên cứu tiêu biểu, điển hình trong hệ thống điều trị y tế tỉnh. Đáng chú ý trong chương trình là các đề tài nghiên cứu: “Điều trị nhiễm khuẩn nặng do vi khuẩn Gram âm đa kháng” nhằm giúp các thầy thuốc lựa chọn kháng sinh hợp lý với liều dùng phù hợp để tối ưu hóa việc sử dụng thuốc trong thực hành lâm sàng; Hay đề tài “Nhân 3 trường hợp điều trị thành công bệnh nhân đột quỵ não bằng phương pháp tiêu sợi huyết” (Bệnh viện Hoàn Mỹ tư nhân Bình Dương); Dự án cải tiến hóa chất xét nghiệm tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2; Hoặc đề tài “Hiệu quả tăng thời gian giai đoạn II chuyển dạ” (Bệnh viện Phụ sản Nhi Bình Dương); Sử dụng các ngón tay dài hư hại để tái tạo ngón tay cái trong chấn thương dập nát bàn tay (Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương)….


Ths.BS Trần Quốc Thành, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ tư nhân Bình Dương phát biểu tại chương trình 

Chia sẻ tại hội nghị khoa học, Ths.BS Trần Quốc Thành, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ tư nhân Bình Dương cho rằng: “Đây là lần đầu tiên Khối thi đua ngành y tế tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị khoa học kỹ thuật nhằm giúp các đơn vị y tế tỉnh nhà vươn lên tầm cao mới trong công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe người dân”. Nhấn mạnh đến tầm quan trọng nâng cao năng lực chuyên môn, tay nghề, Ths.BS Trần Quốc Thành cho biết: “Để làm bệ phóng cho những kỹ thuật mới về sau rất cần các đơn vị trong Khối thi đua tập trung cải tiến nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh. Hội nghị khoa học kỹ thuật ngành y lần này như một sự khẳng định cho mong muốn về chất lượng y tế tốt hơn, hiệu quả hơn, cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc người dân, làm hài lòng người bệnh, góp phần vào sự phát triển vững mạnh của Bình Dương”. 


Trao kỷ niệm chương cho các đề tài, công trình nghiên cứu nâng cao chất lượng điều trị

Tôn vinh nét đẹp phụ nữ ngành y

Cũng trong khuôn khổ chương trình, “Hội thi nét đẹp ngành y” đã diễn ra sôi nổi, ấn tượng nhằm tôn vinh nét đẹp phụ nữ ngành y. Y tế là một ngành lao động đặc thù vì liên quan đến sức khỏe và tính mạng con người. Những người làm việc trong ngành y dành phần lớn thời gian của mình tại bệnh viện, phòng khám, phòng nghiên cứu và thường xuyên phải tiếp xúc với các nguy cơ bệnh truyền nhiễm. Đặc biệt, trong đợt dịch COVID-19 lần thứ 4, Bình Dương trở thành tâm điểm dịch bệnh cả nước, lực lượng nữ y tế tỉnh nhà đã đóng góp không nhỏ trong việc khống chế dịch bệnh. Khi dịch bệnh dần được kiểm soát, trở về đời thường, các y, bác sĩ, nhân viên y tế tham gia cuộc thi hôm nay vẫn mặn mà nét đẹp duyên dáng của phụ nữ Việt Nam. Kết thúc 3 phần tranh tài, Ban tổ chức đã trao danh hiệu hoa hậu cho thí sinh Huỳnh Thị Thu Huyền (Trung tâm y tế TX.Tân Uyên); Hoa khôi cho thí sinh Đoàn Võ Ánh Tuyết (Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc) và danh hiệu người đẹp cho thí sinh Trần Thị Hồng Thắm (Bệnh viện 4 Quân đoàn 4).    


Văn nghệ chào mừng Hội thi nét đẹp ngành y

“Thông qua Hội thi, Ban tổ chức mong muốn gửi gắm thông điệp, phụ nữ không chỉ để yêu thương mà phụ nữ ngành y còn lan tỏa yêu thương đến người bệnh “Thầy thuốc như mẹ hiền”. Mong rằng, Hội thi sẽ trở thành hoạt động thường niên, tạo sân chơi, nơi giao lưu chia sẻ giữa các nữ nhân viên y tế trong Ngành”- BS.CKII Huỳnh Minh Chín cho biết thêm. 

HOÀNG LINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên