Bước tập dượt quan trọng

Cập nhật: 10-07-2024 | 09:03:57

Năm 2024 không phải là lần đầu tiên ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyển sinh đại học. Tuy nhiên, với những thí sinh vừa dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 thì đây là lần đầu tiên được trải nghiệm hình thức đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến. Vì thế, với các “sĩ tử 2k6”, hình thức này vẫn còn mới mẻ nên sẽ không tránh khỏi trường hợp bỡ ngỡ ban đầu.

Theo quy định, dù đã trúng tuyển sớm thí sinh vẫn phải đăng ký lên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thực tế cho thấy, ở những mùa tuyển sinh trước, vì nhiều lý do mà nhiều thí sinh không đăng ký được nguyện vọng xét tuyển như mong muốn.

Để thí sinh làm quen với hình thức đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống cũng như đề phòng sự cố ngoài ý muốn, từ 8 giờ ngày 6-7, Bộ GD&ĐT bắt đầu mở hệ thống hỗ trợ tuyển sinh để thí sinh vào đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học thử. Các thí sinh sẽ có 5 ngày để làm quen với các thao tác kỹ thuật cũng như thoải mái điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống. Sau khoảng thời gian này, toàn bộ dữ liệu mà thí sinh đăng ký thử sẽ bị xóa để chuẩn bị cho việc đăng ký thật, diễn ra từ ngày 18 đến 30-7.

Đây được xem là bước tập dượt quan trọng trước khi các em bước vào đăng ký chính thức. Các em cần phải tận dụng khoảng thời gian đăng ký thử này để thực hành thật nhiều lần, bởi càng làm nhiều các em sẽ có nhiều kinh nghiệm để khi bước vào đăng ký thật sẽ tránh được những sai sót hay nhầm lẫn không đáng có.

Từ ngày 18-7 là mốc thời gian quan trọng, bởi các em chính thức lựa chọn ngành học, trường học cho mình. Do đó, các em cần giữ bình tĩnh, cẩn trọng trong từng khâu, từng bước khi đăng ký trên hệ thống, tránh nóng vội. Đặc biệt, hệ thống hỗ trợ xét tuyển chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các em được đăng ký không giới hạn số nguyện vọng. Chính vì vậy, các em cũng nên tham khảo điểm chuẩn của các trường, các ngành học để sắp xếp nguyện vọng cho phù hợp. Mỗi người sẽ có một lựa chọn phù hợp với mình, quan trọng nhất là đúng đam mê để nỗ lực trong suốt 4 năm học đại học và nghề nghiệp sau đó.  

 TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=162
Quay lên trên
X