Bước tiếp cuộc hành trình

Cập nhật: 24-05-2024 | 09:35:57

Sai lầm của tổ trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa Quảng Nam gặp Becamex Bình Dương (B.BD) khi không công nhận bàn thắng hợp lệ của Tiến Linh khiến cho B.BD thua trận 1-2. Kết quả này khiến cho đội bóng đất Thủ vẫn bị Nam Định bỏ xa đến 6 điểm trên bảng xếp hạng. Nhưng đó là cuộc chơi và thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ vẫn tiếp tục cuộc đua đến ngôi vương.


Trọng tài chính Hoàng Thanh Bình có nhiều tình huống xử lý gây bất lợi cho B.BD khi gặp Thanh Hóa và Quảng Nam. Ảnh: NGỌC DUYÊN

Không hề phản ứng trọng tài ngay cả khi bàn thắng hợp lệ bị từ chối, không phản ứng gay gắt khi trong trận đấu với Quảng Nam, B.BD có nhiều tình huống bị thổi bất lợi. Im lặng chấp nhận cuộc chơi và chỉ khi tiếng còi kết thúc vang lên, HLV Lê Huỳnh Đức mới tiến lại gần bàn trọng tài bàn để đóng góp ý kiến. Có thể nói, B.BD rất cao thượng dù bị nhiều tình huống xử lý khó có lời giải thích thỏa đáng từ những vị “Vua áo đen”.

“Tôi không phản ứng ngoài sân, tôi chỉ đến góp ý với họ. Kể cả giám sát trọng tài, tôi cũng chỉ góp ý và họ phải ghi nhận. Tôi theo dõi rất sát, tôi có những thông tin. Bàn thắng không được công nhận tôi không phản ứng”, HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ sau khi B.BD bị bất lợi từ công tác trọng tài. Cần lưu ý rằng, trọng tài chính Hoàng Thanh Bình là người điều hành cả hai trận thua trên sân khách của B.BD trước Thanh Hóa (2-3) và Quảng Nam (1-2).

Với bóng đá, sau 90 phút, khi kết quả trận đấu đã được ấn định sẽ không bao giờ có chuyện được thay đổi. Nhưng trọng tài cũng là một thành phần tham gia vào cuộc chơi. Nếu không may dính sai sót, vị trọng tài đó hoặc trợ lý sẽ không được phân công làm nhiệm vụ vài trận, dư luận sẽ mau chóng lãng quên, rồi sau đó họ sẽ trở lại cầm còi như thể chưa có gì xảy ra. Nhưng nếu cầu thủ, HLV hay các thành phần khác phản ứng, phạm lỗi, họ sẽ phải đối diện với những án phạt treo giò, không được chỉ đạo và kể cả việc phải nộp tiền phạt. Vậy liệu có công bằng hay không?

Đội chủ sân Gò Đậu có quyền tiếc nuối khi không thể thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm với Nam Định. Ở vòng 20, Nam Định thất bại 2-4 trước Hải Phòng. Tạm bỏ qua công tác trọng tài và những lý do ngoài chuyên môn, B.BD vẫn sẽ tiếp tục cuộc đua đến ngôi vương ở mùa giải này. Phía trước họ vẫn còn 6 trận đấu. Biết đâu khi may mắn song hành, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ tạo nên màn lội ngược dòng khi mùa giải 2023- 2024 hạ màn.

Trận đấu giữa Quảng Nam gặp B.BD tại vòng 20 V.League 2023-2024 được điều hành bởi trọng tài chính Hoàng Thanh Bình, trợ lý 1 là ông Nguyễn Lâm Minh Đăng và trợ lý 2 là ông Đặng Thế Vinh.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=610
Quay lên trên