Buôn bán, lấn chiếm vỉa hè đường quốc lộ 1A, xã An Bình (Dĩ An): Địa phương sẽ giải quyết sau Tết Nguyên đán

Cập nhật: 04-02-2010 | 00:00:00

Trong đơn khiếu nại gửi Báo Bình Dương, bà Trần Thị Chung, ngụ tại ấp Bình Đường 3, xã An Bình (Dĩ An) phản ánh: “Kể từ tháng 1-2009 đến nay, một số hộ dân tự tiện buôn bán, lấn chiếm lề đường, đoạn từ cầu vượt Sóng Thần đến Bến xe Lam Hồng. Họ ngang nhiên xem đất công như đất của mình, đóng cọc, giăng dây ở lề đường, bán quần áo gây cản trở giao thông và cũng là nơi tập trung một số tệ nạn xã hội...”.

Quần áo buôn bán trên vỉa hè quốc lộ 1K

Vỉa hè được phản ánh nằm dưới chân cầu vượt Sóng Thần, thuộc ấp Bình Đường 3, xã An Bình hướng về phía Bến xe Lam Hồng. Việc buôn bán diễn ra từ sáng đến khuya mỗi ngày. Theo quan sát, có 4 gian hàng bày bán quần áo, phụ kiện được dựng trên vỉa hè quốc lộ 1A. Bà Huỳnh Thị Mai, một hộ dân tạm trú tại ấp Bình Đường 3 bức xúc: “Nhiều đối tượng lợi dụng lúc mua bán quần áo để trao đổi chất kích thích; thỉnh thoảng xảy ra các vụ mất xe...”. Việc buôn bán lấn chiếm vỉa hè là có thật và cản trở giao thông, ảnh hưởng đến người đi bộ, đặc biệt vào những giờ cao điểm; mặt khác, hình ảnh buôn bán tràn lan đã làm nhếch nhác mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, theo ghi nhận từ phía lãnh đạo địa phương thì thực trạng này chưa hẳn là vậy. Ông Võ Văn Thêm, Chủ tịch UBND xã An Bình cho biết: “Thông tin người dân phản ánh có phần đúng và có phần chưa chính xác. Địa phương ghi nhận việc một số hộ dân cư trú trên địa bàn xã tổ chức buôn bán, lấn chiếm vỉa hè dưới chân cầu vượt là sai, gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Lúc trước, các đối tượng này buôn bán quần áo dưới gầm cầu vượt, sau này đơn vị thi công đường xuyên Á lấy khu vực này xây dựng bồn hoa, nên họ đã di chuyển đến vỉa hè quốc lộ 1A để tiếp tục buôn bán. Tuy nhiên, nơi đây trước khi các hộ dân này đến lập lán buôn bán quần áo thì khu vỉa hè này là nơi tập kết rác của một số hộ dân, mỹ quan đô thị bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngoài ra, lợi dụng chỗ vắng, gần bãi đất trống và các lùm cây nên một số con nghiện thường tổ chức hút chích, buôn bán ma túy. Sau này, có các gian hàng quần áo, tệ nạn xã hội và ô nhiễm môi trường đã được hạn chế rất nhiều chứ không như nội dung đơn thư phản ánh. Thêm vào đó, những người tham gia phản ánh chính là những người từng buôn bán, lấn chiếm vỉa hè đã bị cán bộ trật tự xã xử lý. Dù vậy, chúng tôi vẫn ghi nhận ý kiến đóng góp của họ bởi việc buôn bán tràn lan, lấn chiếm vỉa hè là có thật. Vừa rồi, địa phương cũng tiến hành kiểm tra, các hộ này hứa sẽ khắc phục sau Tết Nguyên đán vì họ cần bán hết lượng hàng hóa tồn đọng; vì vậy, chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề này ngay sau tết. Từ đây đến thời gian đó, cán bộ xã sẽ thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các hộ buôn bán phải bảo đảm che chắn gọn gàng và an toàn giao thông...”.

Theo tìm hiểu thì thông tin “bạn đọc đứng đơn phản ánh đã từng bị xử lý vi phạm lấn chiếm lòng lề đường” mà địa phương cho biết là đúng. Dù vậy, mong chính quyền địa phương sẽ thực hiện lời hứa, đồng thời có biện pháp cứng rắn giải quyết những trường hợp cố tình vi phạmlàm ảnh hưởng đến trật tự giao thông và mỹ quan đô thị.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên