Cả gia đình cùng tham gia công tác tình nguyện chống dịch Covid-19

Cập nhật: 08-09-2021 | 09:15:08

Ngày 6-8, trường Đại học Thủ Dầu Một bắt đầu tuyển chọn các tình nguyện viên (TNV) tham gia hỗ trợ đường dây nóng 1022 của tỉnh. Trước lời kêu gọi của nhà trường, em Trần Thị Thanh Huyền, sinh viên (SV) năm 2 của ngành luật đã đăng ký tham gia. Huyền nhanh chóng được chọn tham gia trực tổng đài 1022.


Sinh viên Trần Thị Thanh Huyền tham gia hỗ trợ trực tổng đài 1022

Khi gia nhập hàng ngũ TNV của Đại học Thủ Dầu Một, Huyền mong sao có thể bắt đầu công việc càng sớm càng tốt vì qua các phương tiện truyền thông em cũng thấy được người dân còn khó khăn và thiếu kiến thức về dịch bệnh rất nhiều. Huyền hỗ trợ trực tổng đài theo ca, mỗi ca 5 giờ và được sắp xếp thời gian rất hợp lý, các thành viên linh hoạt hỗ trợ nhau trực theo từng ca, người này bận thì người kia thay.

Huyền chia sẻ: “Ban đầu em lo lắng vì bản thân chưa có nhiều kiến thức, các thông tin của dịch bệnh; sợ mình không thể hỗ trợ chu đáo và đáp ứng nhu cầu những thắc mắc của người dân khi liên hệ với tổng đài. Tuy nhiên em được các thầy cô, các anh chị tổng đài viên chuyên nghiệp phổ biến rất kỹ qua các cuộc tập huấn. Bên cạnh đó em cũng cố gắng đọc và tham khảo thêm các tài liệu, cập nhật kịp thời những công văn và từ đó tự tin hơn để bắt đầu công việc”.

Không chỉ Huyền mà các thành viên trong gia đình em đều tham gia công tác tình nguyện, chung tay chống dịch bệnh. Khi dịch bệnh chuyển biến phức tạp hơn thì ba mẹ Huyền đăng ký ở lại nơi làm việc theo phương châm “3 tại chỗ”. Chị gái Huyền là TNV hỗ trợ trong khu cách ly. Các cô, dì, chú, bác, cũng nhiều người tham gia vào các cơ quan, tổ chức hỗ trợ dịch bệnh. Hiện nay Huyền vừa ở nhà chăm sóc em trai nhỏ để ba mẹ yên tâm công tác, vì vậy khi được tham gia hỗ trợ tổng đài 1022, Huyền mong muốn được cùng người thân đóng góp một phần công sức cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. “Khi cả nước chung tay góp phần cho đất nước đẩy lùi đại dịch thì gia đình em cũng không ngoại lệ. Em cảm thấy tự hào khi mình được sinh ra trong một gia đình có truyền thống về công tác tình nguyện. Từ khi tham gia công việc này em thấy mình học hỏi thêm được rất nhiều điều bổ ích. Điều quan trọng nhất là em được lắng nghe, chia sẻ và giúp đỡ được nhiều người. Có rất nhiều những câu chuyện, những mảnh đời khó khăn trong mùa dịch bệnh đã để lại cho em những cảm xúc khó phai”, Huyền tâm sự.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên