Ca khúc đáng ngờ?

Cập nhật: 05-02-2010 | 00:00:00

  Ca sĩ đệ nhất phu nhân Carla Bruni.Đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni thường xuyên bị dư luận quan tâm theo dõi mọi nét sinh hoạt đời sống vì bà có lối sống lãng mạn mà các đệ nhất phu nhân tiền nhiệm không có.

 

Lối sống này liên quan đến nghề nghiệp cũ của bà, một người mẫu kiêm ca sĩ nổi tiếng.Bà Carla Bruni đang gây xôn xao trong giới nghệ sĩ ở Pháp và Ý khi đột ngột tuyên bố rút khỏi cuộc thi ca hát tại Liên hoan Ca nhạc San Remo của Ý sẽ tổ chức từ ngày 16 đến 21-2 tới. Liên hoan San Remo nổi tiếng thu hút nhiều ngôi sao ca nhạc từ các nước châu Âu và tạo cảm hứng cho cuộc thi âm nhạc Eurovision hằng năm.

Bà Carla Bruni không nêu lý do rút khỏi cuộc thi tại Liên hoan San Remo nhưng MC Massimo Giletti của kênh truyền hình quốc gia Ý Rai Uno ngày 1-2 tiết lộ đệ nhất phu nhân Pháp hủy bỏ cuộc thi hát vì ca khúc dự thi của bà có nội dung nhạo báng chồng là Tổng thống (TT) Pháp Nicolas Sarkozy (?). Ca khúc có tựa đề Meno Male do ca sĩ Ý Simone Cristicchi sáng tác. Lời bài hát thường được những người ủng hộ Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi sử dụng để ca tụng lối sống trăng hoa của ông.

 

Nhiều người dự đoán có lẽ bài hát liên quan đến thủ tướng Ý nên phe nhóm có ác cảm với TT Pháp suy luận chủ quan rằng bà Carla Bruni “mượn lời ca” để nhạo báng (?) chồng! Theo hãng AP, thông tin bà Carla Bruni “bỏ cuộc thi hát” đã trở thành chủ đề bàn tán trong dư luận có thể “gây bất hòa trong các nước châu Âu và tạo cớ cho một sự cố ngoại giao”.

 

MC Massimo Giletti giải thích với các nhà báo Ý rằng có lẽ Điện Elysée (Phủ TT Pháp) “phủ quyết sự tham gia Liên hoan San Remo của bà Carla Bruni vì nội dung bài hát ngầm chế nhạo TT Sarkozy”. MC Giletti cho biết quyết định của Phủ TT Pháp được ghi trong một email của thư ký đệ nhất phu nhân gửi cho bà.

Hãng AP viết: “Chuyện ồn ào về bài hát Meno Male có thể mang lại giải thưởng cho ca sĩ trình diễn tại liên hoan!”.

 

(Theo NLĐ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên