Cà Mau: Mỗi năm sạt lở khoảng 927ha

Cập nhật: 21-04-2011 | 00:00:00

Ngày 20-4, đoàn công tác của Bộ KH-CN do Thứ trưởng Trần Việt Thanh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau và các sở, ngành liên quan về vấn đề sạt lở ven sông, ven biển của tỉnh, tìm giải pháp khắc phục tình trạng sạt lở, sự xâm thực của biển vào đất liền.

 

Theo thống kê mới nhất của Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau, hàng năm bình quân các tuyến kênh ở Cà Mau sạt lở 0,5m và bờ biển (chiều dài khoảng 254km) sạt lở bình quân 5m. Như vậy, mỗi năm tỉnh Cà Mau mất khoảng 927ha.

 

Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Việt Thanh ghi nhận những khó khăn của tỉnh Cà Mau, đồng thời yêu cầu lãnh đạo tỉnh cùng các ngành có liên quan nghiên cứu lại các biện pháp chống sạt lở tạm thời đang áp dụng. Bộ KH-CN sẽ cử một nhóm chuyên gia liên quan đến lĩnh vực này phối hợp với tỉnh Cà Mau tìm giải pháp chống sạt lở.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên