Cá ngừ có giá gần 36 tỷ đồng

Cập nhật: 09-01-2013 | 00:00:00

Giá của con cá ngừ vây xanh nặng 221 kg này được xem là cao nhất thế giới từ trước tới nay.

 Ông Kiyoshi Kimura "khoe" con cá ngừ mà ông dành được sau cuộc đấu giá hôm 5-1. RT của Nga đưa tin con cá ngừ vây xanh khổng lồ này vừa được bán tại phiên đấu giá đầu tiên ở một chợ cá thuộc thành phố Tokyo, Nhật Bản với giá gần 1,8 triệu USD (tương đương khoảng 36 tỷ đồng). Đây là mức kỷ lục được trả giá cho một con cá từ trước tới nay.

Con cá ngừ nặng 221 kg được đem ra đấu giá tại chợ Tsukiji đã có giá cao gần gấp 3 lần con cá kỷ lục của năm ngoái. Theo ông Ryoji Yagi, một nhân viên tại chợ, những người ngư dân đã đánh bắt nó ngoài khơi phía đông bắc Nhật Bản.

Thịt của con cá đắt nhất thế giới này sẽ được dùng để chế biến sushi và sashimi, và sẽ được phục phục tại một trong những nhà hàng nổi tiếng ở thành phố Tokyo.

Người giành chiến thắng trong cuộc đấu giá là ông Kiyoshi Kimura, chủ tịch tập đoàn Kiyomura kiêm giám đốc chuỗi nhà hàng Sushi-Zanmai ở Tokyo, hãng thông tấn Kyodo cho biết. Hiện ông Kimura vẫn chưa tiết lộ giá của món ăn sẽ được chế biến từ con cá này tại nhà hàng của ông.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Kimura giành chiến thắng trong các cuộc bán đấu giá. Năm ngoái, ông cũng là người thắng cuộc trong cuộc đấu giá chú cá ngừ vây xanh nặm 269 kg với giá 736.000 USD (khoảng 15 tỷ đồng).

Theo Ngoisao.net

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên