Cả nước có 16 triệu người hút thuốc lá

Cập nhật: 28-03-2011 | 00:00:00

Đây là kết quả điều tra mới nhất của Chương trình tăng cường thực thi chính sách không khói thuốc tại Việt Nam. Theo đó, số người hút thuốc lá ở nước ta đang có chiều hướng giảm, đặc biệt hút thuốc trong phòng làm việc đã giảm 3 lần. Tuy nhiên, Việt Nam hiện vẫn là một trong 4 nước trên thế giới có tỷ lệ hút thuốc nhiều nhất.

 

Đáng lo ngại hơn, qua điều tra mẫu về việc sử dụng thuốc lá ở người trưởng thành tại hơn 11.000 hộ gia đình trên toàn quốc cho thấy, nước ta hiện có khoảng 16 triệu người hút thuốc, với chi phí 16.000 tỷ đồng trong một năm dành cho việc mua thuốc, chưa tính tới chi phí điều trị các bệnh do thuốc lá gây ra. Hơn nữa, đa phần những người hút thuốc lá khi được hỏi đều biết việc này sẽ gây bệnh nguy hiểm nhưng chỉ có 50% biết thuốc lá sẽ gây đột quỵ, bệnh tim và ung thư phổi.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên