Cả nước có gần 5.000 người đăng ký thất nghiệp

Cập nhật: 28-01-2010 | 00:00:00

* TPHCM: 39 hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

 

Theo số liệu từ Cục Việc làm (Bộ LĐTB-XH), trong 3 tuần đầu thực hiện bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên cả nước, đã có gần 5.000 người đăng ký thất nghiệp, trong đó 1.997 người đã nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp và 550 người đã được xét duyệt hưởng BHTN. Trong đó, TP.HCM là địa phương có số người lao động đăng ký thất nghiệp nhiều nhất, trên 2.500 người, chiếm trên 50% của cả nước.

 

Đến chiều 27-1, ông Nguyễn Văn Xê, Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH TP.HCM, cho biết, 39 hồ sơ đầu tiên đã được ký duyệt cho hưởng trợ cấp thất nghiệp. Những trường hợp đã ký duyệt sẽ đến nhận quyết định tại nơi nộp hồ sơ theo ngày đã hẹn. Cụ thể, các hồ sơ đăng ký đợt đầu tiên sẽ nhận quyết định vào ngày 2-2.

 

Về quy trình chi trả BHTN, sau khi nhận quyết định cho hưởng trợ cấp thất nghiệp của Sở LĐTB-XH, người lao động mang quyết định và sổ BHXH đến địa chỉ ghi trên quyết định (theo đề xuất của người lao động) để nhận thẻ ATM và thẻ BHYT. Theo quy định, lao động thất nghiệp sẽ được nhận trợ cấp thất nghiệp kể từ ngày thứ 16, sau khi đăng ký thất nghiệp.

 

Theo báo cáo của Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Bình Dương, sau 3 tuần triển khai, trên địa bàn đã có 1.000 người lao động đến đăng ký thất nghiệp, trong đó có 449 người nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp và trong đó có 368 hồ sơ đã được xét duyệt. Đồng Nai có 200 người đăng ký thất nghiệp và có 10 hồ sơ đã được xét hưởng trợ cấp thất nghiệp.

(Theo SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên