Cả nước Mali chào đón sản phụ sinh 9 trở về nhà an toàn

Cập nhật: 16-12-2022 | 06:17:26

Chín đứa con của bà mẹ Halima Cisse chụp ảnh lưu niệm nhân dịp sinh nhật 1 tuổi.

Ngày 13-12, sản phụ người Mali hạ sinh 9 đứa con cùng lúc tại một bệnh viện ở Maroc hồi năm ngoái, đã trở về nhà cùng với các con của mình.

Thông tin với báo giới, Bộ trưởng Y tế Mali Dieminatou Sangare cho biết người mẹ và 9 em bé khỏe mạnh đã trở về Mali an toàn.

Trên tài khoản mạng xã hội Facebook, Bộ trưởng Sangare đã đăng tải những bức ảnh bà chào đón cha mẹ và 9 đứa con của họ ở thủ đô Bamako.

Hồi tháng 5-2021, Halima Cisse, một phụ nữ trẻ đến từ thành phố miền Bắc Timbuktu, đã hạ sinh 5 gái và 4 trai tại thành phố Casablanca của Maroc.

Trước đó, Chính phủ Mali đã điều máy bay đưa ca sinh nở đặc biệt này đến Maroc để có được sự chăm sóc tốt hơn.

Các bác sỹ đã lo lắng cho sức khỏe của thai phụ và cơ hội sống sót của các em bé, do nguy cơ sinh non rất cao.

Halima Cisse đã mang thai tự nhiên 25 tuần khi nhập viện và nhân viên y tế đã cố gắng kéo dài thời gian mang thai của cô lên 30 tuần.

Các em bé đều được sinh ra an toàn và khỏe mạnh bằng phương pháp mổ lấy thai do đội ngũ 10 bác sỹ thực hiện với sự hỗ trợ của 25 phụ tá.

Mỗi trẻ khi sinh ra có trọng lượng từ 500gam đến 1kg và cần ở lại Maroc để được chăm sóc đặc biệt.

Các trường hợp mang thai 7 rất hiếm và mang thai 9 lại càng hiếm hơn trên thế giới. Vào năm 2009, một phụ nữ ở Mỹ đã sinh 8 em bé. Các bé đã được tổ chức sinh nhật 10 tuổi vào năm 2019./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên