Ca sĩ trẻ Nam Cường: Luôn định hướng trở thành một nghệ sĩ đa năng

Cập nhật: 15-11-2010 | 00:00:00

Khởi nghiệp ca hát nhưng sau đó lại bén duyên điện ảnh, chàng trai từng đoạt giải nhất cuộc thi “Yo! Ước mơ xanh” tâm sự về công việc hiện tại cùng những áp lực trong giới showbiz mà anh gặp phải...

- Gần đây, cái tên Nam Cường được nhắc nhiều với tư cách diễn viên. Nếu cho rằng, đây là thay đổi khôn ngoan thì bạn cảm thấy thế nào?

- Có thể giải thưởng ở cuộc thi “Yo! Ước mơ xanh” (năm 2004) giúp nhiều người biết đến tôi là một ca sĩ, nhưng thực tế từ đầu âm nhạc đã không mỉm cười với tôi. Sau niềm vui ấy, tôi bèn thi ngay vào Nhạc viện TP.HCM nhằm tiếp tục giấc mơ ca hát nhưng không may... bị rớt do chưa từng học qua môn ký xướng âm nên không đủ điểm. Lúc đó, tôi hoang mang lắm. Không học nhạc viện thì tôi chẳng biết cách nào để phát triển nghề hát thêm nữa. Thế là tôi thi vào lớp diễn viên trường Sân khấu - Điện ảnh và đã tốt nghiệp loại xuất sắc. Nói rằng tôi thay đổi cũng đúng, bởi tôi bắt mình phải tranh thủ từng cơ hội nhỏ để hoạt động nghệ thuật. Nhưng điều này không có nghĩa tôi bỏ rơi âm nhạc. Gần đây, sau CD Vol.2 “Bay giữa ngân hà” phát hành hồi đầu năm, vào tháng 9-2010 vừa qua, tôi lại cho ra mắt công chúng album Vol.3 với tựa đề “It’s Me - Phải là anh!”. Rất hy vọng qua Vol.3, khán giả sẽ nhận ra khả năng đa dạng của tôi về khả năng ca hát, vũ đạo, diễn xuất và viết nhạc nữa!

- Chưa khẳng định rõ trong vai trò ca sĩ, thời gian qua lại tham gia đóng phim liên tục, từ “Những thiên thần áo trắng”, “Chuyện đời”, “Tham vọng”, “Những cô cậu tuổi ô mai” cho đến “Kính vạn hoa 3”, “Cao su mùa lá rụng”... Nam Cường có lo rằng mình sẽ bị mờ nhạt trong cả 2 lĩnh vực không?

- Thật ra, tôi không hề nghĩ vậy vì tôi tốt nghiệp trường Sân khấu - Điện ảnh ra mà. Tôi từng học diễn viên nên việc ứng dụng vào phim ảnh là chuyện đương nhiên, bên cạnh đó vẫn đang trau dồi và cố gắng nghiệp ca hát của mình đấy thôi. Tôi cho rằng chỉ cần cố gắng hết sức là có thể trở thành một nghệ sĩ đa năng!

- Thời gian tới, Nam Cường sẽ tập trung phát triển mạnh ở lĩnh vực nào để đến gần hơn với khán giả?

- Thực sự tôi không thể lựa chọn. Tôi nghĩ đơn giản, dù là ca hát hay đóng phim, miễn khán giả ưu ái tôi ở lĩnh vực nào thì tôi sẽ chú trọng vào đó. Trong năm 2010 này, khi cùng lúc có tới 3 vai diễn lên sóng truyền hình, chắc mọi người sẽ biết tôi nhiều với tư cách diễn viên. Nhưng như đã nói, tôi vẫn cố gắng phát triển ca hát. Tôi sẽ tích cực nhận các show diễn phù hợp, giới thiệu những bài hát trong album vừa phát hành mà mình tâm đắc để mọi người đừng quên “khía cạnh ca sĩ” của mình.

- Cảm ơn Nam Cường.

LÊ HUY (thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên