Ca trù và quan họ Bắc Ninh nhận bằng của UNESCO

Cập nhật: 17-04-2010 | 00:00:00

Ngày 16-4, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ đón bằng công nhận của UNESCO ghi danh dân ca quan họ Bắc Ninh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và ca trù là di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp.

 

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã công bố Chương trình hành động quốc gia về bảo vệ dân ca quan họ Bắc Ninh và ca trù giai đoạn 2010-2015. Chương trình gồm chín nội dung, trong đó nhấn mạnh việc nâng cao nhận thức và năng lực của các cộng đồng, chủ thể văn hóa nhằm giữ gìn và phát huy giá trị độc đáo của dân ca quan họ Bắc Ninh và ca trù; tạo điều kiện để cộng đồng giao lưu, trình diễn, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với các cộng đồng khác trong nước và quốc tế nhằm tăng cường sự hiểu biết, góp phần bảo vệ và phát huy đa dạng văn hóa.

 

Theo Pháp luật

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên