Các bệnh truyền nhiễm có nguy cơ gia tăng ca mắc

Cập nhật: 10-04-2024 | 18:44:57

(BDO) Chiều 10-4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế.

Thông tin của Bộ Y tế cho biết, hiện tình hình bệnh truyền nhiễm trên thế giới đang diễn biến phức tạp. Việt Nam đã ghi nhận trường hợp tử vong do cúm A/H5N1 tại tỉnh Khánh Hòa và trường hợp đầu tiên mắc cúm A/H9N2 tỉnh Tiền Giang.

 Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, một số bệnh có vắc xin phòng bệnh đã ghi nhận ca mắc ở các tỉnh, thành phố. Bệnh sốt xuất huyết vẫn ghi nhận số ca mắc cao, trong đó có nhiều trường hợp tử vong. Trong khi đó, bệnh tay chân miệng tăng 2,1 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Tại Bình Dương, từ đầu năm đến nay không xuất hiện ca mắc dịch cúm A/H5N1, cúm A/H9N2. Toàn tỉnh ghi nhận 2 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ, 4 ca mắc Covid-19, 172 ca bệnh tay chân miệng, không ghi nhận ca tử vong.    

Bộ Y tế cho rằng hiện nhu cầu giao thương, du lịch tăng cao, cộng với thời tiết chuyển mùa, thay đổi thất thường, trong thời gian tới nguy cơ gia tăng, lây lan các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm luôn tiềm ẩn, khó lường.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh, triển khai các biện pháp khống chế, bảo vệ sức khỏe người dân. 

Tin, nh: Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên