Các căn cứ quân sự Mỹ báo động trước kỷ niệm 11-9

Cập nhật: 08-09-2011 | 00:00:00

Bộ Quốc phòng Mỹ hôm qua thông báo đã nâng mức báo động tại các căn cứ quân sự trên toàn nước Mỹ nhằm đề phòng bất trắc trong thời gian diễn ra các hoạt động tưởng niệm 10 năm vụ khủng bố ngày 11-9.

"Mức độ bảo an tại các căn cứ quân sự, chủ yếu trên lãnh thổ Mỹ, đã được nâng lên trước dịp 11-9. Điều này không nhằm đối phó với một âm mưu cụ thể nào, mà là biện pháp dự phòng", thư ký báo chí Lầu Năm Góc thông báo.

 Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ, bà Janet Napolitano, cảnh báo nguy cơ khủng bố từ những chiếc máy bay cỡ nhỏ. 

Trong số các tài liệu thu được tại khu nhà của Osama bin Laden tại Pakistan sau khi tên này bị tiêu diệt, có những thông tin cho thấy mạng lưới Al-Qeada muốn tiến hành những cuộc tấn công nhằm vào "các ngày nghỉ lễ cũng như hoạt động quan trọng" và dịp tưởng niệm 10 năm vụ 11-9 cũng được chúng đề cập.

Việc nâng mức báo động có hiệu lực từ hôm qua. Quyết định được đưa ra bởi tân bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta.

Lầu Năm Góc từ chối tiết lộ mức độ bảo an cũng như các biện pháp sẽ được thực hiện tại các căn cứ quân sự ở Mỹ. Phần lớn căn cứ của Mỹ ở nước ngoài đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ.

Bộ trưởng An ninh nội địa Janet Napolitano khẳng định chưa có thông tin tình báo “cụ thể và đáng tin cậy” nào cho thấy tổ chức khủng bố Al-Qaeda và các nhánh của nó sẽ tấn công nước Mỹ trong dịp kỷ niệm sự kiện 11-9.

Giới quan sát nhận định an ninh tại nước Mỹ sẽ được thắt chặt trong lễ kỷ niệm vào chủ nhật tới, khi Tổng thống Barack Obama tham dự lễ tưởng niệm tại ba địa điểm bị tấn công trong ngày 11-9.

Bà Napolitano cũng nói nguy cơ tấn công khủng bố liên tiếp vào nước Mỹ - giống như những sự kiện ngày 11-9-2001 – đã giảm, song giờ đây giới chức lo ngại bọn khủng bố có thể sử dụng những máy bay cỡ nhỏ để thực hiện các vụ tấn công. Máy bay càng nhỏ thì việc phát hiện chúng kịp thời càng trở nên khó hơn.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên