Các cấp bộ đoàn: Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

Cập nhật: 19-02-2022 | 09:43:58

Năm 2021, các hoạt động đồng hành cùng với thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm được các cấp bộ Đoàn quan tâm tổ chức với nhiều giải pháp cụ thể, sát với nhu cầu thanh niên.

Đối với cấp tỉnh, Tỉnh đoàn đã tổ chức triển khai Đề án Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh đến các đoàn viên thanh niên trong tỉnh; tổ chức cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong sinh viên năm 2021” nhằm thúc đẩy tinh thần thanh niên khởi nghiệp, tư duy đổi mới và phát triển năng lực sáng tạo trên các lĩnh vực.

Trong năm 2021, Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh (trực thuộc Tỉnh đoàn) cũng đã tổ chức tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho đoàn viên thanh niên. Cụ thể, trung tâm tổ chức lớp “Kiến thức khởi nghiệp và trải nghiệm thực tế”, lớp tập huấn kỹ năng “Khởi nghiệp 0 đồng” cho sinh viên; các cấp bộ Đoàn tổ chức nhiều lớp tham quan mô hình sản xuất, tìm hiểu kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi…

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên