Các cấp bộ đoàn trong tỉnh: Tăng cường tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cập nhật: 22-04-2024 | 08:35:12

 Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh luôn chú trọng tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Qua đó, đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng, tăng cường công tác lý luận của Đoàn, góp phần giải quyết những vấn đề mang tính lý luận đặt ra từ thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

 Câu lạc bộ Lý luận trẻ huyện Bắc Tân Uyên tổ chức sinh hoạt định kỳ quý I-2024

 Tích cực thực hiện

Một điểm nổi bật trong công tác tuyên truyền của Đoàn là Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã chủ động, tích cực tổ chức thực hiện, tăng cường công tác tuyên truyền đấu tranh, phản bác các thông tin và luận điệu sai trái của các thế lực thù địch trên các trang mạng xã hội (MXH). Công tác giáo dục lý luận chính trị được các cấp bộ Đoàn triển khai nhiều nội dung và đa dạng hình thức với các chương trình, hoạt động, phong trào cách mạng trong thanh niên. Qua đây, góp phần nâng cao “sức đề kháng” cho đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN); nhận diện, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở còn tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật; công tác phòng, chống tội phạm, ma túy, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong ĐVTN.

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác giáo dục ý thức, hình thành thói quen tích cực khi sử dụng MXH cho ĐVTN, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức hội nghị triển khai chuyên đề ứng xử văn minh trên không gian mạng; đồng thời lồng ghép tuyên truyền, vận động ĐVTN gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý MXH. Từ đó, ĐVTN chủ động thay đổi, điều chỉnh hành vi để tham gia các hoạt động trên không gian mạng an toàn, lành mạnh; mặt khác nhận diện âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, các cá nhân lợi dụng internet, MXH để tuyên truyền, kích động, chống phá Đảng, Nhà nước, đấu tranh phản bác lại các thông tin xấu độc trên môi trường mạng và định hướng theo dõi, cập nhật kiến thức thông qua các trang fanpage, Facebook, các nhóm Zalo chính thống do tổ chức Đoàn triển khai.

Phát huy vai trò của các câu lạc bộ lý luận trẻ

Thực hiện nâng cao chất lượng và đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng, Tỉnh đoàn và Đoàn Thanh niên 9, huyện, thị, thành phố đã duy trì hoạt động của các câu lạc bộ (CLB) lý luận trẻ. Tiêu biểu trong quý I-2024, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Tân Uyên và Ban Chủ nhiệm CLB Lý luận trẻ huyện đã tổ chức sinh hoạt hành trình “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” tại Khu di tích lịch sử Chiến khu Đ, xã Đất Cuốc.

Tham gia hành trình, các thành viên CLB dọn vệ sinh khuôn viên di tích và dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đi trước đã không tiếc máu xương, anh dũng hy sinh vì độc lập dân tộc. Cán bộ Đoàn và ĐVTN trong CLB còn nghe nói chuyện về lịch sử chiến đấu hào hùng của quân và nhân dân Chiến khu Đ anh hùng…

Đặc biệt, tại chương trình, CLB Lý luận trẻ huyện đã tổ chức sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Buổi sinh hoạt tập trung vào nội dung tuyên truyền, giáo dục thông điệp bài viết của Tổng Bí thư về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng; sứ mệnh lãnh đạo cách mạng Việt Nam của Đảng, gắn với vai trò, công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã tìm ra con đường cứu nước đúng đắn, tổ chức, giáo dục, rèn luyện Đảng ta làm nên những kỳ tích vĩ đại.

Bên cạnh đó, các thành viên CLB cùng nhau trau dồi thông điệp bài viết của Tổng Bí thư về đường lối cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng; triển khai thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Thông qua sinh hoạt, CLB lý luận trẻ đã tuyên truyền trong ĐVTN về vai trò, sứ mệnh của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng dân tộc; đường lối, sự lãnh đạo đúng đắn, những thành tựu vĩ đại của dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam…

 Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết để tiếp tục phát huy công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm, luận điệu xuyên tạc trong tình hình mới, các đơn vị Đoàn căn cứ vào từng khối đối tượng thanh niên có hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật phù hợp, hiệu quả. Trong đó, các đơn vị phát huy hiệu quả hoạt động của CLB lý luận trẻ từ cấp tỉnh và cấp huyện. Đối với các cấp bộ Đoàn cần tổ chức sinh hoạt chính trị thường xuyên, theo chuyên đề; tích cực lan tỏa những “tin tốt, chuyện đẹp”, các điển hình tiêu biểu trên các kênh thông tin của Đoàn nhằm tạo sức lan tỏa, củng cố niềm tin, sự đoàn kết, đồng thuận trong ĐVTN…

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên