Các cấp, các ngành nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để các chỉ tiêu năm 2024 đạt kết quả cao nhất

Cập nhật: 03-07-2024 | 09:59:53

(BDO) Sáng 3-7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 35 khóa XI (mở rộng). Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.



Quang cảnh hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 35 khóa XI (mở rộng)

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã trình bày một số nội dung trọng tâm của Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14-6-2024 của Bộ Chính trị về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Theo đó, ngày 14-6-2024, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. 

Chỉ thị nêu rõ: Đối với Đại hội Đảng các cấp, Bộ Chính trị yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. 






Các đại biểu tham dự hội nghị

Báo cáo của Tỉnh ủy tại hội nghị về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 cho thấy, trong bối cảnh kinh tế thế giới, trong nước tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng nhờ sự nỗ lực, ủng hộ, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy, sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, cùng sự cố gắng, nỗ lực, đoàn kết của các cấp, các ngành, trong 6 tháng đầu năm 2024 tỉnh đã thực hiện đạt mức cao nhất các nhiệm vụ đã đề ra. 



Đồng chí Nguyễn Văn Lợi phát biểu kết luận hội nghị

Kết quả đáng chú ý, đến nay đã có 8/20 chỉ tiêu đạt trên 50%, trong đó có 4 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra năm 2024. Thu hút vốn đăng ký kinh doanh trong nước đạt 27.253 tỷ đồng, tăng 12,1%; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội ước thực hiện 68.949 tỷ đồng, tăng 6,8%; ước thu ngân sách đạt 50% dự toán HĐND tỉnh giao và đạt 55% dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023. 

Công tác an sinh xã hội được tỉnh quan tâm thực hiện chu đáo; tình hình quốc phòng, an ninh trật tự, an toàn xã hội ổn định. Công tác tổ chức cán bộ, xây dựng và chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng, tiêu cực được đẩy mạnh; hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, Hội Chữ thập đỏ từ tỉnh đến cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực, hoạt động hiệu quả, hướng về cơ sở; tiếp tục chăm lo chu đáo về vật chất và tinh thần cho nhân dân, người nghèo, công nhân lao động. Các Tiểu ban chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII nhiệm kỳ 2025 - 2030 được thành lập và đang tích cực triển khai các công việc chuẩn bị cho đại hội...


Đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến xung quanh việc thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, nhất là những lĩnh vực có kết quả đạt thấp so với kế hoạch; đồng thời đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thực hiện hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lợi đề nghị các cấp, các ngành nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để các chỉ tiêu năm 2024 đạt kết quả 100%. Trong đó, cần tập trung cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh, đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, xã hội số; quan tâm đầu tư phát triển lĩnh vực y tế, giáo dục, khoa học - công nghệ. 

Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh khâu tổ chức thực hiện để mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi người đứng đầu, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nâng cao ý thức tinh thần trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, chấp hành pháp luật, tránh tình trạng ngán ngại tham mưu, sợ trách nhiệm, né tránh công việc... làm trì trệ, ảnh hưởng đến sự phát triển chung của tỉnh. 


Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị

Song song đó, phải thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35 - CT/ TW của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và hướng dẫn của Trung ương về chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp sắp tới. Công tác dân vận, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội cần tăng cường chuyển đổi số, hướng mạnh về cơ sở bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả để tiếp tục chăm lo cho các đối tượng chính sách và nhóm người yếu thế trong xã hội…

 

Trí Dũng - Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1633
Quay lên trên