Các cấp công đoàn quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc

Cập nhật: 12-09-2024 | 12:44:04

(BDO) Sáng 12-9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức chương trình quyên góp ủng hộ đoàn viên, người lao động và đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.




Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh cùng quyên góp để chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh, thành bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 gây ra

Sau khi tổ chức quyên góp ở cấp tỉnh, LĐLĐ tỉnh phát động và kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống tổ chức công đoàn tỉnh cùng chung tay, đồng lòng ủng hộ đoàn viên công đoàn, người lao động và đồng bào các tỉnh, thành miền Bắc bị ảnh hưởng bởi thiên tai. 

Phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc, tương thân tương ái, nhường cơm sẻ áo những lúc khó khăn, hoạn nạn, LĐLĐ tỉnh đã có văn bản và thư ngỏ vận động kinh phí, hàng hóa, nhu yếu phẩm để kịp thời chia sẻ đến đồng miền Bắc. 

Sau khi tổng hợp số tiền đoàn viên, người lao động hỗ trợ, LĐLĐ tỉnh sẽ chuyển về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Tổng LĐLĐ Việt Nam để thực hiện hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão, lũ. 

Về cách thức ủng hộ bằng tiền, người lao động, đoàn viên công đoàn các cấp chuyển qua tài khoản của LĐLĐ tỉnh. Số tài khoản: 6500535193 (Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV - chi nhánh Bình Dương). 

Về tiếp nhận quần áo, tập vở, ba lô, đồng phục học tập, lương thực, thực phẩm, sẽ tiếp nhận tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh Bình Dương (Đường 19, khu dân cư Việt - Sing, phường An Phú, TP.Thuận An). 

LĐLĐ tỉnh ghi nhận, tri ân những tình cảm, tấm lòng nhân ái, cao đẹp của đoàn viên, người lao động. Thông tin ủng hộ thường xuyên được cập nhật nhật trên các trang thông tin của tổ chức công đoàn.

* Sáng cùng ngày, Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã vận động, kêu gọi các tổ công đoàn trực thuộc vận động công chức, viên chức và người lao động tích cực đóng góp mỗi người ít nhất 1 ngày lương và hiện vật để ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc. 

Hình thức quyên góp tiền gửi về Thủ quỹ Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tên tài khoản: Hồ Huỳnh Kim Phúc, số tài khoản: 102880303233 tại Ngân hàng VietinBank – Chi nhánh Bình Dương. Nội dung chuyển khoản ghi “Ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ”. Thời gian tiếp nhận từ ngày 12-9 đến hết ngày 15-10-2024. Tiền quyên góp ủng hộ sẽ được tổng hợp gửi về LĐLĐ tỉnh để ủng hộ, chia sẻ với đồng bào các tỉnh bị thiệt hại.

* Phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một: Phát động ủng hộ nhân dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và Liên đoàn Lao động TP.Thủ Dầu Một, ngày 12-9, Công đoàn cơ sở phường Phú Lợi đã tổ chức phát động công đoàn viên là cán bộ công chức, người lao động phường ủng hộ để giúp đỡ nhân dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

  Công đoàn viên phường Phú Lợi ủng hộ để giúp đỡ nhân dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3

 Theo đó, mỗi công đoàn viên đã ủng hộ 1 ngày lương cơ sở trở lên. Kết quả, buổi phát động đã quyên góp được hơn 7 triệu đồng. Sau chương trình, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở phường sẽ tổng kết, thống kê và gửi về trên theo quy định để số tiền được đưa đến tay người dân kịp thời.

Hồ Văn - Quang Tám - Minh Duy - Cẩm Lý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=326
Quay lên trên