Các cấp hội cựu chiến binh tỉnh: Cụ thể hóa các mục tiêu nghị quyết nhiệm kỳ 2022-2027

Cập nhật: 21-12-2023 | 10:05:40

Sau đại hội nhiệm kỳ 2022-2027, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội. Việc nhanh chóng cụ thể hóa mục tiêu, biện pháp thực hiện nghị quyết đại hội đã bảo đảm sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống ngay từ năm đầu nhiệm kỳ đại hội.

Duy trì, xây dựng các mô hình

Từ đầu nhiệm kỳ tới nay, ban chấp hành các cấp Hội CCB trên địa bàn TP.Dĩ An đã đoàn kết, thống nhất cao trong tổ chức thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Hội CCB TP.Dĩ An lần thứ VII đề ra. Bên cạnh những mô hình về bồi dưỡng, chăm lo giáo dục thế hệ trẻ mà các cấp hội trên địa bàn thành phố đã duy trì nhiều năm liền trước đây, như “Tiếp sức học sinh đến trường”, “Giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ”, trong năm 2023, Hội CCB TP.Dĩ An xây dựng mô hình “Gia đình hội viên CCB tham gia xây dựng chi hội vững mạnh”.

Từ mô hình này, nhiều hội viên và gia đình hội viên đã tham gia tích cực các chương trình, vận động, giúp đỡ học sinh nghèo, quỹ tiếp sức học sinh đến trường, tổ chức các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Hàng năm, các cấp hội còn phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức bữa cơm tất niên cho công nhân nhà trọ, thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách.

Tại TP.Thuận An, trong năm qua, Hội CCB thành phố đã tập trung triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội Hội CCB tỉnh và thành phố đến toàn thể hội viên. Đây là một khâu quan trọng nhằm phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội đã đề ra. Nổi bật trong năm 2023, các Hội CCB cơ sở trên địa bàn TP.Thuận An đã có các mô hình trong phong trào CCB gương mẫu, như chuyển đổi các tuyến đường tự quản của CCB về an toàn giao thông, môi trường xanh, sạch, đẹp… thành tuyến đường văn hóa, văn minh đô thị do Hội CCB quản lý. Riêng mô hình “Tiết kiệm 14/28” là mô hình mới, từ mô hình này, các thế hệ CCB trong khu phố sẽ nắm bắt tâm tư, hoàn cảnh, thấu hiểu, chia sẻ, chăm lo cho các hội viên khi khó khăn, ốm đau, gia đình có hữu sự…

Trong năm 2023, Hội Cựu chiến binh các cấp trong tỉnh đã có nhiều hoạt động nghĩa tình, góp phần bảo đảm an sinh xã hội

Phát huy bản chất “bộ đội Cụ Hồ”

Trong nhiệm kỳ 2022- 2027, Hội CCB các cấp trong tỉnh tiếp tục phát huy bản chất “bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới”; xây dựng Hội CCB tỉnh vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Để hoàn thành những mục tiêu nói trên, ông Phạm Tường Liêm, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh, cho rằng cán bộ, hội viên CCB cần nhận thức đầy đủ vai trò, vị trí của Hội CCB; nâng cao trách nhiệm của các cấp hội, xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện, gương mẫu trong các hoạt động của đơn vị, địa phương.

Trên cơ sở chương trình, kế hoạch công tác năm, các cấp hội cần đề ra kế hoạch, giải pháp cụ thể, chi tiết từng quý, từng tháng; phát huy vai trò của người đứng đầu. Hội CCB tỉnh vừa định hướng, thúc đẩy, vừa tạo uy tín, sức hút, tập hợp CCB vào tổ chức hội; nhất quán trong lời nói và hành động; đẩy mạnh phong trào “CCB gương mẫu”, xây dựng nhân rộng các mô hình, điển hình thi đua, lan tỏa diện rộng thành phong trào thi đua của các cấp hội CCB toàn tỉnh…

Để hiện thực hóa các mục tiêu, tiêu chí chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng này, ngay từ đầu năm 2023, ban chấp hành các cấp hội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát nghịquyết, kế hoạch, nhiệm vụcủa hội vànghịquyết, nhiệm vụ của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương để chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ của hội năm 2023. Trong năm, tình hình tư tưởng của cán bộ, hội viên ổn định, tin tưởng vào sựlãnh đạo của Đảng và sự quản lý, điều hành của Nhànước, giữ vững và phát huy bản chất “bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới”, gương mẫu chấp hành nghiêm chủtrương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt các cấp hội đã chủ động, tích cực thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch công tác đề ra…

Cụ thể, năm 2023, Hội CCB tỉnh đã tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới”; triển khai thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về thu thập, nhập thông tin quản lý hội viên CCB vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn tỉnh. Song song đó, các cấp hội còn thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào ở địa phương như Đề án 02 “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025”… Ngoài ra, các cấp hội còn thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quàcho gia đình chính sách, các hộnghèo và hội viên khó khăn, với hơn 4.400 suất quà, trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Thời gian tới, Hội CCB tỉnh sẽ tập trung học tập quán triệt các nghị quyết; đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương; tuyên truyền, vận động, giáo dục tư tưởng chính trị cho 100% cán bộ, hội viên; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giúp CCB phát triển kinh tế…; qua đó góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tổ chức Hội CCB.

TRONG NHIỆM KỲ 2022-2027, HỘI CCB CÁC CẤP TRONG TỈNH TIẾP TỤC PHÁT HUY BẢN CHẤT “BỘ ĐỘI CỤ HỒ”, TRUYỀN THỐNG “TRUNG THÀNH - ĐOÀN KẾT - GƯƠNG MẪU-ĐỔI MỚI”; XÂY DỰNG HỘI CCB TỈNH VỮNG MẠNH TOÀN DIỆN, HOÀN THÀNH XUẤT SẮC MỌI NHIỆM VỤ…

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên