Các cấp hội liên hiệp phụ nữ trong tỉnh: Đoàn kết công nhân nhà trọ

Cập nhật: 13-07-2024 | 09:19:09

 Tiếp tc trin khai Đề án “Đoàn kết, tp hp Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động tr tỉnh Bình Dương giai đon 2021-2025 năm 2024, Hi Liên hip Ph n (LHPN) các cp trong tnh tích cc thc hin các ni dung, chương trình đáp ng nhu cu thc tin trong đời sng người lao động (NLĐ) tr.

 Hội LHPN phường An Bình (TP.Dĩ An) đến thăm và trao quà tặng gia đình chị Mơ

 Nâng cao tri thức

Trong buổi ra mắt Chi hội Nữ công nhân nhà trọ Thanh Thủy tại khu phố Tân Long, phường Tân Hiệp (TP.Tân Uyên), Hội LHPN phường đã chia sẻ, thông tin kỹ năng sống, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc và tuyên truyền cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”. Hội còn vận động các hội viên tham gia giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tệ nạn xã hội, cùng đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ để vươn lên trong cuộc sống trên quê hương Bình Dương.

Đối với công tác tuyên truyền, giáo dục ở các chi hội nữ công nhân nhà trọ luôn được hội cơ sở chủ động tổ chức và phối hợp thực hiện. Từ đó, hội kịp thời cung cấp cho NLĐ ở trọ những chính sách, quy định mới, các thủ tục hành chính, hỗ trợ, tư vấn pháp luật, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống tội phạm...

Ngoài ra, các cấp hội còn chú trọng tuyên truyền về 4 phẩm chất “Tựtin - tựtrọng - trung hậu - đảm đang”, Gia đình “5 không 3 sạch” trong nữ TNCN; đồng thời thông qua việc sinh hoạt chi hội, tờ thông tin phụ nữ Bình Dương, giỏ sách pháp luật, các tài liệu tuyên truyền cũng đã từng bước hỗ trợ thông tin, giúp nữ công nhân, NLĐ nâng cao tri thức trong lao động và đời sống hàng ngày.

Tương thân tương ái

Công tác nâng cao đời sống cho thiếu nhi và nữ công nhân, NLĐ ở trọ luôn được hội duy trì thực hiện thường xuyên. Các cấp hội nắm bắt những trường hợp hội viên, NLĐ ở trọ khó khăn và vận động cá nhân hảo tâm trao những phần quà; đồng thời đến thăm hỏi động viên, chia sẻ với gia đình. Chị Phạm Thị Mơ hiện đang ở tại nhà trọ số 24/20 Bình Đường 1, phường An Bình (TP.Dĩ An) có con bị bệnh xơ gan và hoàn cảnh gia đình lại khó khăn. Biết được hoàn cảnh chị Mơ, Hội LHPN phường vừa cùng với Chi hội Phụ nữ khu phố Bình Đường 1 đến thăm hỏi và trao quà trị giá 1 triệu đồng. Chị Mơ chia sẻ: “Khi được hội đến thăm, tôi rất vui. Tấm lòng và sự quan tâm của hội giúp tôi có thêm chỗ dựa tinh thần trong lúc khó khăn…” .

Những hoạt động, việc làm hỗ trợ NLĐ xa quê khó khăn được các cấp Hội LHPN trong tỉnh thực hiện đa dạng qua các mô hình như trao sinh kế, khu nhà trọ nhân ái, trao căn phòng yêu thương, căn phòng mơ ước hỗ trợ kinh phí thuê trọ, trao quà nhu yếu phẩm, trao học bổng và dụng cụ học tập cho học sinh… Từ việc vận động các nguồn xã hội hóa chăm lo cho NLĐ khó khăn tại các khu nhà trọ đã ngày càng lan tỏa những hành động “tương thân tương ái” trong các cấp hội và trong cộng đồng.

Qua các chương trình chăm lo NLĐ ở trọ đã thể hiện lòng nhân ái, tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các cấp hội và tấm lòng của cá nhân hảo tâm đóng góp. Đây còn là món quà tinh thần đối với NLĐ xa quê khi đến sinh sống, làm việc trên vùng đất Bình Dương nghĩa tình và ấm áp lòng người. Để công tác đoàn kết, tập hợp TNCN tiếp tục phát huy hiệu quả, thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo đề án tỉnh, trong thời gian tới, các cấp Hội LHPN trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục rà soát, vận động, nhân rộng các mô hình chia sẻ, giúp đỡ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn ở trọ, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

 Nhng hot động, vic làm h tr NLĐ xa quê khó khăn được các cp Hi LHPN trong tnh thc hin đa dng qua các mô hình như trao sinh kế, khu nhà tr nhân ái, trao căn phòng yêu thương, căn phòng mơ ước h tr kinh phí thuê tr, trao quà nhu yếu phm, trao hc bng và dng c hc tp cho hc sinh… T vic vn động các ngun xã hi hóa chăm lo cho NLĐ khó khăn ti các khu nhà tr đã ngày càng lan ta nhng hành động tương thân tương ái trong các cp hi và t rong cng đồng…

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=946
Quay lên trên