Các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ trong tỉnh làm tốt công tác hậu phương quân đội

Cập nhật: 06-09-2012 | 00:00:00

(BDO) Trong không khí rộn ràng chuẩn bị cho Ngày hội tòng quân lại thấy những cán bộ Hội LHPN xuống tận nhà tân binh để chia sẻ, động viên con yên tâm lên đường làm nhiệm vụ; hay, vận động các Mạnh Thường Quân trao tặng những phần quà ý nghĩa đưa tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ.

 Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã phối hợp với bộ đội địa phương làm tốt công tác dân vận. (Trong ảnh: Khám, chữa bệnh cho người dân).“Các em an tâm lên đường làm nhiệm vụ, việc ở nhà đã có địa phương, đoàn thể quan tâm. Khi gia đình các em gặp khó khăn, Hội LHPN sẽ có mặt động viên gia đình và hỗ trợ kịp thời trong điều kiện cho phép”, đó là lời động viên của những cán bộ Hội LHPN đối với thanh niên trúng tuyển (TNTT) chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ.

Đợt I tuyển quân năm 2012, Hội LHPN tỉnh phối hợp cùng ban, ngành đoàn thể các cấp đã vận động thanh niên trúng tuyển NVQS; tổ chức liên hoan và tặng quà cho 100% thanh niên lên đường thi hành NVQS, đi thăm tân binh tại các quân trường với tổng số tiền trên 370 triệu đồng và 360 chị đã tham gia công tác hậu cần và hội trại giao quân. Trong đợt II này, khí thế cũng đang rất khẩn trương. Các cán bộ hội đã góp phần vào sự thành công của công tác gọi công dân nhập ngũ.

Bà Trần Thị Mười Bảy, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, thực hiện chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Hội LHPN tỉnh, thời gian qua, Hội LHPN các cấp đã làm tốt công tác hậu phương quân đội. Thông qua những việc làm việc làm thiết thực như thăm, tặng quà cho tân binh; kết nghĩa với các đơn vị bộ đội; cùng bộ đội làm công tác dân vận… Xác định công tác vận động gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, ngay từ đầu năm, Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cấp hội phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền sâu rộng về Luật Nghĩa vụ quân sự. Thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ hội lồng ghép tuyên truyền đến tận người dân, đặc biệt là những gia đình có con em trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự (NVQS).

Tại TX.Thuận An, trong những ngày này, không khí chuẩn bị cho ngày hội tòng quân đang rất rộn ràng. Bà Dương Thị Thúy Hiền, Chủ tịch Hội LHPN TX.Thuận An cho biết: Để TNTT yên tâm lên đường làm nhiệm vụ, 10/10 cơ sở hội đã cử cán bộ tham gia đoàn vận động đến gia đình có con, em trúng tuyển NVQS để tuyên truyền, vận động chấp hành nhiệm vụ thiêng liêng Tổ quốc. Bên cạnh đó, Hội LHPN còn phối hợp với các ban ngành vận động tặng quà cho các chiến sĩ. Điển hình đợt này, Hội LHPN phường Thuận Giao, phường Lái Thiêu vận động được trên 15 triệu đồng để tặng 69 phần quà cho thanh niên trúng tuyển NVQS. Ngoài ra, Hội LHPN 10 xã, phường sẽ cử cán bộ, hội viên tham gia phục vụ công tác hậu cần trong ngày hội tòng quân tại thị xã.

Bên cạnh đó, Hội LHPN các xã, phường của TX.Thuận An còn phối hợp với các đơn vị bộ đội về địa phương làm công tác dân vận như làm đường giao thông nông thôn, khơi thông dòng chảy, vớt lục bình trên các kênh rạch và tham gia giao lưu văn nghệ tại địa phương… để tạo mối quan hệ giữa quân với dân.

Để công tác tuyên truyền, vận động luôn đạt hiệu quả cao thì việc quan tâm đến TNTT, gia đình TNTT là hết sức cần thiết. Theo bà Trần Thị Mười Bảy, ngoài việc tuyên truyền, vận động trong những đợt giao quân, việc hỗ trợ cho gia đình quân nhân gặp khó khăn; giới thiệu việc làm cho thanh niên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân  sự; hỗ trợ vốn cho gia đình; chăm lo gia đình chính sách… là việc làm thường xuyên của các cấp hội. Có như vậy, TNTT mới yên tâm lên đường làm nhiệm vụ. Trong những ngày lễ, hội các cấp còn tổ chức thăm hỏi, động viên quân nhân đang học tập ở quân trường, các đơn vị bộ đội kết nghĩa đang trú đóng trên địa bàn, bộ đội biên phòng nhằm động viên tinh thần, ý chí cách mạng của các chiến sĩ, sĩ quan đang làm nhiệm vụ giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc.

Làm tốt công tác hậu phương quân đội vừa thắt chặt tình cảm quân dân, cổ vũ tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ, vừa góp phần giúp địa phương hoàn thành công tác tuyển quân hàng năm. 

Bà Nguyễn Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Thái Hòa (Tân Uyên) cũng cho biết, trong những đợt giao quân, ngoài việc tham gia cùng cùng đoàn vận động đến từng nhà TNTT thị trấn còn vận động quà tặng tân binh. Hội luôn quan tâm đến gia đình của TNTT. Ai thiếu vốn sẽ được hỗ trợ vốn; những lúc gia đình khó khăn, hội sẽ có mặt kịp thời; đặc biệt là vận động, hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương, nhà đại đoàn kết những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Vì vậy, đã động viên tinh thần cho thanh niên và gia đình rất nhiều.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên