Các cấp Hội Phụ nữ tích cực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em

Cập nhật: 02-06-2022 | 11:49:59

(BDO) Thực hiện Kế hoạch số 2274 của UBND tỉnh về Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Bình Dương năm 2022, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã có công văn đề nghị Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa…


Bà Lê Thị Hoa (bìa phải) tặng quà cho các con của nữ phạm nhân Trại giam An Phước.

Bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, các hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay nhằm bảo đảm thực hiện các quyền trẻ em, phát triển toàn diện cho trẻ, chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, bảo vệ trẻ em, tạo môi trường sống lành mạnh, an toàn, thân thiện cho trẻ; tạo điều kiện cho trẻ được tham gia các vấn đề về trẻ. Các hoạt động còn góp phần hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030, thực hiện chủ đề chính của năm nay là “Chung tay bảo vệ trẻ em hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.

Theo đó, nhiều hoạt động đã được triển khai trong tháng 5 và tiếp tục được thực hiện trong tháng 6 này. Trong đó có thể kể đến các hoạt động như: Hội LHPN tỉnh đã lập danh sách và hồ sơ đính kèm trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19 để đề nghị Tập đoàn CP Group hỗ trợ 33 trẻ mồ côi có thành tích học tập từ khá trở lên, gửi danh sách 13 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn đề nghị Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Chính sách Xã hội đỡ đầu đến khi các em tròn 18 tuổi. Hội LHPN tỉnh cũng đã tổ chức chuyến thăm và làm việc tại Trại giam An Phước, trao quà cho 8 trẻ là con của phạm nhân theo mẹ vào trại…


Hội LHPN TX.Tân Uyên tổ chức ngày hội 1-6.

Bà Lê Thị Hoa, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Tuyên giáo - Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao những hoạt động thiết thực mà các cấp Hội LHPN trong toàn tỉnh đã làm, đặc biệt là kịp thời chăm sóc trẻ em, bảo đảm quyền lợi của các em.

Tại cơ sở, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Hội LHPN các cấp ở TX.Tân Uyên đã  tổ chức nhiều  chương trình ý nghĩa. Điển hình như tại phường Hội Nghĩa, Hội LHPN phường đã trao quà và học bổng cho các em nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6) với 120 phần quà gồm tập, sữa, bánh kẹo, mỗi phần trị giá 250.000 đồng. Các nhà hảo tâm còn tặng 20 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt cho các em có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi. Đồng hành cùng chương trình này, đại diện Công ty Phúc Gia An, nhiều nhà hảo tâm đã đóng góp, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em vươn lên trong học tập, trong cuộc sống. 

Thông qua chương trình tặng quà Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6), Hội LHPN phường Hội Nghĩa còn tuyên truyền đến các em nhiều tài hiệu hữu ích, giúp các em có ý thức bảo vệ bản thân, cách phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em và phòng chống đuối nước.


Hội LHPN TP.Thuận An tặng quà cho trẻ em ở khu dân cư.

Cũng hướng đến việc chăm lo cho trẻ em, Hội LHPN các phường Lái Thiêu, Bình Chuẩn… của TP.Thuận An đã tổ chức chương trình chăm lo cho thiếu nhi nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi (1- 6) tại các Chi hội nữ công nhân nhà trọ trên địa bàn. Các chị đã trao tặng hàng trăm phần quà gồm sữa, bánh kẹo cho các em tại khu nhà trọ, tổ dân phố… 

Nhiều hoạt động ý nghĩa sẽ tiếp tục được các cấp Hội Phụ nữ triển khai thực hiện trong tháng 6 này. 

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=816
Quay lên trên