Các cấp ủy cần nhận thức sâu hơn về công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên

Cập nhật: 08-06-2023 | 09:12:47

(BDO) Sáng 8-6, tại Bình Dương, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức hội thảo chuyên đề về phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên khu vực miền Nam. 


Toàn cảnh hội thảo

Đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Phan Thăng An, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội thảo.


Đồng chí Phan Thăng An, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu đề dẫn nội dung hội thảo

Phát biểu chào mừng hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ niềm vinh dự khi tỉnh Bình Dương được Ban Tổ chức Trung ương tin tưởng chọn làm nơi tổ chức hội thảo chuyên đề về phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên khu vực miền Nam. 

Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh Bình Dương. Theo đó, từ một tỉnh kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, đến nay Bình Dương đã chuyển mình, vươn lên trở thành một tỉnh phát triển, có tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao. Quy mô dân số của tỉnh tăng gấp 5 lần; quy mô nền kinh tế tăng gấp 104 lần; thu ngân sách tăng gấp 75 lần so với năm 1997 và là một trong số ít các địa phương điều tiết ngân sách về Trung ương.


Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương phát biểu chào mừng hội thảo

Đến nay, tỷ trọng khu vực nông nghiệp chỉ còn khoảng 3%, công nghiệp chiếm 67% và dịch vụ 21% trong cơ cấu kinh tế của tỉnh; thu hút đầu tư nước ngoài đạt trên 40 tỷ đô la Mỹ; tốc độ đô thị hóa nhanh, đạt tỷ lệ trên 84%. Đặc biệt, 4 năm liên tiếp gần đây, Bình Dương được Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới vinh danh là 1 trong 21 cộng đồng có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu trên thế giới. 




Các đại biểu tham gia hội thảo

Đối với lĩnh vực văn hóa - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. Năm 2017, Bình Dương được Trung ương công nhận là địa phương không còn hộ nghèo theo chuẩn đa chiều. Đến cuối năm 2022, thu nhập bình quân đầu người của tỉnh đạt gần 170 triệu đồng/năm. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực; quốc phòng - an ninh được giữ vững, tạo môi trường thuận lợi cho kinh tế - xã hội phát triển bền vững...


Đồng chí Mai Văn Chính (thứ 3 từ phải qua), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương; lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Dương trao đổi cùng các đại biểu tham dự hội thảo trong giờ giải lao

Phát biểu đề dẫn hội thảo, đồng chí Phan Thăng An, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh: Phát triển đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên của công tác xây dựng Đảng, trong đó cần coi trọng phát triển nguồn đảng viên trẻ với lực lượng tinh túy là học sinh, sinh viên. 

Việc kết nạp đảng viên là học sinh, sinh viên sẽ góp phần trẻ hóa đội ngũ đảng viên, bổ sung nguồn lực trí tuệ cho Đảng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng. 


Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương phát biểu ý kiến tại hội thảo




Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội thảo

"Công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên là vấn đề rất quan trọng cần được các cấp ủy, tổ chức đảng quan tâm sâu sắc để lực lượng đảng viên trẻ này thể hiện được vai trò của mình trong việc bảo vệ, xây dựng đất nước, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, tổ chức động viên thanh niên đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...", đồng chí Phan Thăng An nhấn mạnh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, bài học kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên tại địa phương, cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề xuất các giải pháp giải quyết khó khăn, vướng mắc cũng như giải pháp thiết thực, khả thi nhằm thực hiện có hiệu quả, nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng trong học sinh, sinh viên trong thời gian tới.


Đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương phát biểu kết luận hội thảo

Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương ghi nhận, đánh giá cao các cơ quan, đơn vị, nhất là Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương trong việc phối hợp tổ chức hội thảo. Đồng chí Mai Văn Chính cho rằng, các đại biểu dự hội thảo đã có những ý kiến trao đổi, thảo luận rất tâm huyết, trách nhiệm, dân chủ, thẳng thắn. Ban tổ chức hội thảo nghiêm túc tiếp thu tất cả ý kiến phát biểu của các đại biểu. 

Đồng chí Mai Văn Chính cho biết, hội thảo được tổ chức nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong công tác phát triển đảng viên là học sinh, sinh viên tại các địa phương, đơn vị, các trường học khu vực miền Nam thời gian qua. Đồng thời, hội thảo đã được nghe nhiều ý kiến trao đổi, chia sẻ, kiến nghị các giải pháp khắc phục khó khăn, hạn chế nhằm nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên là học sinh, sinh viên trong thời gian tới. 

Đồng chí Mai Văn Chính khẳng định công tác phát triển đảng viên là học sinh, sinh viên có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Do vậy, các cấp ủy cần nhận thức tốt hơn, sâu hơn về công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên, nhất là việc tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 16-6-2022 Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới.

Trí Dũng - Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2558
Quay lên trên