"Các cầu thủ B.BD đoàn kết và thi đấu hết mình, kẻ xấu muốn phá cũng khó"

Cập nhật: 15-05-2013 | 00:00:00

(BDO) Hôm nay (15-5), lãnh đạo Công ty Cổ phần CLB bóng đá Bình Dương (BFC) - đơn vị quản lý đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) đã chính thức đề nghị Công an tỉnh Bình Dương vào cuộc điều tra vụ các ngoại binh của B.BD bị “kẻ lạ” nhắn tin với nội dung nhằm gây hoang mang dao động tinh thần thi đấu của các cầu thủ đội bóng đất Thủ trước trận đấu với Đồng Nai. Ngoài ra, còn có một số vụ tung tin tố cáo này nọ nhằm hạ uy tín lãnh đạo CLB, lãnh đạo đội bóng. Phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Minh Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty BFC xung quanh vấn đề này

>> CLB B.Bình Dương đề nghị công an điều tra vụ “phá rối” đội bóng

- Ông có thể cho biết cụ thể vụ các tin nhắn của kẻ lạ nhằm vào các ngoại binh của B.BD trước trận đấu với Đồng Nai là như thế nào?

- Đại khái là trước trận đấu với Đồng Nai, chúng tôi được lãnh đạo đội bóng và các cầu thủ ngoại của đội báo cáo là có kẻ lạ nhắn tin vào số máy di động với nội dung đại ý (bằng tiếng Anh) cảnh báo tất cả các cầu thủ ngoại và ngoại binh nhập tịch của B.BD nhằm gây hoang mang dao động tinh thần thi đấu của các cầu thủ này trước khi bước vào trận đấu quyết định với Đồng Nai.

  Những tin nhắn với nội dung quấy rối cầu thủ B.BD trước trận với Đồng NaiNgay khi nắm được sự việc, chúng tôi đã tổ chức họp, trấn an, động viên anh em an tâm thi đấu hết mình, xác định đó chỉ là tin rác nhằm phá hoại nội bộ đoàn kết và tinh thần thi đấu của B.BD. Rất may, các cầu thủ đã tỉnh táo, nên trong trận đấu với Đồng Nai, họ đã chơi hết sức mình và chúng tôi đã giành chiến thắng”.

- Theo ông, những tin nhắn này xuất phát từ đối tượng nào và nhằm để đạt được mục đích gì?

- Vụ việc này thì có rất nhiều hướng để liên hệ suy luận. Tuy nhiên, theo tôi là không nên võ đoán vội, nghi ngờ này nọ mà hãy để cơ quan chức năng vào cuộc. Tôi đã giao cho lãnh đạo công ty và CLB đề nghị Công an tỉnh Bình Dương và Ban đạo đức của VPF vào cuộc điều tra để sớm tìm ra những ai là kẻ đứng đằng sau vụ này.

- Trước đây ít ngày đã xuất hiện thông tin dư luận và cả trên mặt báo tố cáo quyền Trưởng đoàn hiện tại của B.BD là ông Nguyễn Thanh Quang “ăn chặn” tiền chuyển nhượng của cầu thủ chuẩn bị được ký hợp đồng là Nguyễn Rodgers khiến cầu thủ này phải bỏ trốn trong đêm. Ông có thể cho biết ý kiến của mình về vụ việc này?

- Tôi khẳng định là vụ này hoàn toàn sai sự thật, thông tin này cũng được đưa ra trước trận đấu với Đồng Nai. Tôi chỉ có thể nói rằng, có thể do cầu thủ Nguyễn Rodgers đã cảm thấy lo lắng trước sự kiểm tra y tế quá gắt gao của B.BD trong khi cầu thủ này có tiền sử bị chấn thương nên tự động rời B.BD về thử việc ở Đồng Nai. Còn vì sao lại có thông tin trên thì chỉ là chiêu trò của những kẻ muốn phá rối đội bóng B.BD. Ngày 14-5 vừa qua, Nguyễn Rodgers đến B.BD xin nhận lại giấy tờ đã nộp cho B.BD khi chuẩn bị ký hợp đồng và đã lên tiếng xin lỗi anh Nguyễn Thanh Quang về những thông tin trên.

  Ông Nguyễn Minh Sơn đang động viên cầu thủ B.BD thi đấu- Cách đây không lâu cũng đã có thông tin vợ của Huỳnh Kesley tố cáo ông Nguyễn Thanh Quang đề nghị “ăn tiền hoa hồng chuyển nhượng” khi Huỳnh Kesley ký hợp đồng với B.BD. Vụ này có đúng không thưa ông?

- Quá bịa đặt. Vụ này chỉ có tôi và Huỳnh Kesley thương thảo nhau, không có người thứ ba biết. Huỳnh Kesley là cầu thủ cũ của B.BD nên năng lực đã được khẳng định. Sau khi ký hợp đồng, tiền được chuyển vào tài khoản của anh ấy ở ngân hàng, làm gì có ai biết đâu mà can thiệp để rồi đòi chia hoa hồng. Chính vợ của Huỳnh Kesley đã trực tiếp đề nghị với Nguyễn Thanh Quang là sẽ tiến hành khởi kiện ngược lại cơ quan báo chí nào đã vu khống vụ việc trên để minh oan cho Quang. Nhưng anh Quang đã đề nghị vợ của Huỳnh Kesley đừng làm, vì không muốn báo chí nhắc tới nhắc lui “bản thân mình không có thì không sợ”.

- Qua những vụ việc trên, rõ ràng B.BD đang đối diện với rất nhiều trở lực, không chỉ trong chuyên môn. Theo ông, B.BD cần làm gì để phòng tránh, giảm thiểu ảnh hưởng trong thời gian sắp tới?

- Bóng đá là trò chơi rất phức tạp vì bao hàm nhiều yếu tố xã hội trong đó. Theo tôi, những vụ việc trên chỉ xảy ra của buổi ban đầu đi lên bóng đá chuyên nghiệp, rồi sẽ bị loại trừ bằng pháp luật và sự tẩy chay của cộng đồng xã hội. Nhiều thông tin xấu tập trung vào quyền Trưởng đoàn B.BD có thể là do ganh ghét khi chúng tôi cất nhắc đề bạt 1 phiên dịch có năng lực, gắn bó 13 năm với đội bóng lên cương vị lãnh đạo đội. Còn vì sao nhiều vụ việc bất lợi như vậy tập trung vào B.BD bởi vì B.BD được cho là đội bóng giàu có, toàn ngôi sao, ứng viên vô địch nên giành chiến thắng trước đội bóng như B.BD luôn là mục tiêu của các đối thủ khác. Tôi nghĩ, chỉ cần mình củng cố đoàn kết nội bộ, anh em đồng lòng như anh em một nhà; chế độ đãi ngộ luôn tốt, chỉ cần đá hết mình là được thì kẻ xấu có muốn phá cũng khó. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ nhờ công an và các đơn vị chức năng hỗ trợ để đội bóng có thể an tâm thi đấu hết mình phục vụ nhân dân.

- Xin cảm ơn ông.

Chí Thanh (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên