Các chính sách hỗ trợ để người lao động tiếp cận được vốn vay mua nhà tại Dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ (giai đoạn 1)

Cập nhật: 24-03-2024 | 07:49:09

Với pháp lý đầy đủ, Dự án nhà ở xã hội An Sinh Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ (giai đoạn 1), TP.Thủ Dầu Một Bình Dương là một trong những dự án nằm trong chương trình phát triển nhà ở xã hội của Tổng Công ty HUD đang triển khai thực hiện. Nhằm hỗ trợ để người  lao động tiếp cận được vốn vay mua nhà tại Dự án, HUD đã liên kết với Ngân hàng chính sách xã hội và ngân hàng BIDV, vì một sứ mệnh “Hiện thực hóa ước mơ mái ấm của mỗi gia đình Việt”.

Pháp lý đầy đủ

Dự án khu nhà ở xã hội An Sinh tại dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ (giai đoạn 1) do Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD), thuộc Bộ Xây dựng làm chủ đầu tư. Dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa như: chỉ cách chưa tới 1km, cư dân đã đến tuyến phố đi bộ Bạch Đằng; nơi đây có cảnh quan xinh đẹp, không gian thoáng mát dọc bờ sông Sài Gòn. Phố đi bộ Bạch Đằng giờ đây là điểm đến lý tưởng của người dân và du khách. Vào cuối tuần, tại đây có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật hấp dẫn, càng làm tăng sức hút và đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của các tầng lớp nhân dân. Hay từ dự án, chỉ cần đi theo vài trăm mét theo đường Nguyễn Văn Cừ, qua cầu Phú Cường là tới huyện Củ Chi, TP.HCM. Hoặc chỉ mất ít phút là ra quốc lộ 13, thuận tiện di chuyển đi các nơi.



Một số hình ảnh của dự án

Được khởi công xây dựng từ cuối tháng 9-2022, khu NƠXH An Sinh Chánh Mỹ được xây dựng trên tổng diện tích 27.600,17m2, gồm 978 căn hộ được bố trí trong 06 khối nhà cao 12 tầng (A1, A2, A3, A4, A5, C); trong đó, có 162 căn hộ cho thuê; 816 căn hộ để bán. 

Khu NƠXH An Sinh Chánh Mỹ được đầu tư với mục đích tạo ra một khu nhà ở xã hội khang trang, một đô thị sinh thái hiện đại góp phần tích cực vào quá trình đô thị hóa của TP.Thủ Dầu Một nói riêng, tỉnh Bình Dương nói chung. Dự án đã được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai tại Văn bản số 3930/SXD-QLN ngày 03/11/2023.

Dự án được chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, thiết kế hiện đại cùng các tiện nghi, thang máy, hồ bơi, trường học, công viên, ven sông Sài Gòn...không chỉ đáp ứng nhu cầu về nhà ở mà con nâng cao chất lượng sống cho các cư dân. Xung quanh khu dự án là trường học; chợ; UBND phường.

Trong giai đoạn 2021 - 2030, HUD đặt ra mục tiêu hoàn thành 17.500 căn hộ NƠXH, tổng diện tích 1.730.000 m2 sàn, tại nhiều địa phương trong cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Hà Nam, Quảng Ngãi…, đóng góp tích cực triển khai Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn NƠXH cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030” đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phê duyệt tại Quyết định số 338/QĐ-TTg, ngày 03/4/2023. 

Hỗ trợ để người dân tiếp cận được vốn vay mua nhà dự án

Với mục tiêu phát triển nhà ở xã hội, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người lao động, thực hiện các chính sách an sinh xã hội trong lĩnh vực nhà ở, HUD đã liên kết với Ngân hàng chính sách xã hội và ngân hàng BIDV để hỗ trợ người lao động tiếp cận được nguồn vốn vay mua nhà ở xã hội dự án.

Ghi nhận tại thực tế dự án, công trường đang tấp nập thi công khẩn trương. Nhiều người dân quan tâm tới tìm hiểu dự án. HUD đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội Chi nhánh Bình Dương tổ chức hướng dẫn khách hàng làm hồ sơ, thủ tục vay vốn của ngân hàng để mua NOXH dự án. 


Vừa qua, HUD đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội Chi nhánh Bình Dương tổ chức hướng dẫn khách hàng làm hồ sơ, thủ tục vay vốn của ngân hàng để mua NOXH dự án.

Vừa qua, HUD đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội Chi nhánh Bình Dương tổ chức hướng dẫn khách hàng làm hồ sơ, thủ tục vay vốn của ngân hàng để mua NOXH dự án. Tại buổi hướng dẫn, đại diện Ngân hàng chính sách xã hội Chi nhánh Bình Dương đã thông tin đến khách hàng về các đối tượng được vay vốn ngân hàng; điều kiện được vay vốn; mức vay; lãi suất cho vay; thời gian vay.

Theo đó, đối tượng được vay vốn ngân hàng gồm: Người có công với cách mạng theo quy định của Pháp luật; Người có thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; Người lao động hiện đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; Sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân; Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.

Về điều kiện được vay vốn: Bao gồm những người thuộc đối tượng được vay vốn và phải thuộc diện không đóng thuế thu nhập thường xuyên; Thực hiện gửi tiền tiết kiệm hàng tháng với thời gian gửi tối thiểu 12 tháng kể từ ngày ký Hợp đồng tín dụng, mức gửi hàng tháng tối thiểu bằng mức trả nợ gốc (Lãi suất tiền gửi bằng lãi suất vay vốn); Có hồ sơ về chứng minh về đối tượng, điều kiện thực trạng nhà ở, điều kiện cư trú và điều kiện thu nhập; Có nguồn thu nhập và khả năng trả nợ; Có Giấy đề nghị vay vốn để mua, thuê mua nhà ở xã hội; Có Hợp đồng mua, thuê mua nhà ở xã hội với Chủ đầu tư dự án; Có vốn tự có tối thiểu bằng 20% giá trị hợp đồng mua, thuê mua nhà ở xã hội; Thực hiện bảo đảm tiền vay bằng tài sản hình thành từ vốn vay.

Mức vay tối đa bằng 80% giá trị hợp đồng mua, thuê mua nhà ở xã hội.

Thời gian cho vay tối đa 25 năm.

Cũng tại buổi hướng dẫn, đại diện Ngân hàng chính sách xã hội Chi nhành Bình Dương đã thông tin và hướng dẫn khách hàng thuộc các đối tượng thực hiện theo Mẫu 03 (giấy xác nhận về đối tượng và thực trạng nhà ở đối với người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; sỹ quan, hạ sỹ quan nghiệp vụ, hạ sỹ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan; đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân; cán bộ, công chức, viên chức); hướng dẫn khách hàng thuộc các đối tượng thực hiện theo Mẫu 04 (giấy xác nhận về đối tượng và thực trạng nhà ở đối với người thu nhập thấp, hộ nghèo, hộ cận nghèo tại khu vực đô thị và đối với người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; sỹ quan, hạ sỹ quan nghiệp vụ, hạ sỹ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan; đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân; cán bộ, công chức, viên chức đã nghỉ việc, nghỉ chế độ).

Dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ (giai đoạn 1)

1. Tên dự án: Khu nhà ở xã hội An Sinh tại dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ (giai đoạn 1)

2. Chủ đầu tư: Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị

3. Địa điểm xây dựng dự án: phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

4. Địa điểm liên lạc: Ban quản lý dự án 8, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Hotline: 0815856886 

– Website: https://noxhchanhmyhud.vn 

– Email: hudchanhmy@hud.com.vn

5. Địa điểm nộp hồ sơ đăng ký: Ban quản lý dự án 8, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Diện tích lô đất xây dựng: 27.600,17m2.

7. Số lượng: 978 căn hộ được bố trí trong 06 khối nhà cao 12 tầng (A1, A2, A3, A4, A5, C), trong đó, có: 162 căn hộ cho thuê; 816 căn hộ để bán.

8. Tiến độ thực hiện dự án: 3 khối nhà chung cư (A4: 174 căn, A5: 174 căn và C: 108 căn) với quy mô 456 căn hộ đã được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai tại Văn bản số 3930/SXD-QLN ngày 03/11/2023.

9. Giá bán, cho thuê căn hộ nhà xã hội (tạm tính):

- Đơn giá bán căn hộ bình quân: 15.819.000 đồng/m2 sàn thông thuỷ (chưa bao gồm thuế VAT, chi phí duy tu bảo trì);

- Đơn giá thuê căn hộ: 76.000 đồng/m2/tháng (chưa bao gồm thuế VAT, chi phí duy tu bảo trì).

Thời gian bắt đầu nhận đơn đăng ký: từ ngày 03/11/2023 đến khi giao dịch hết sản phẩm nhà ở để bán tại dự án

Phương Lê

 

 


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên