Các chính sách ưu đãi cho khu vực kinh tế tư nhân còn khiêm tốn

Cập nhật: 18-12-2010 | 00:00:00

Sáng 17-12, Hội thảo rà soát chính sách trên một số lĩnh vực ảnh hưởng tới hoạt động của kinh tế tư nhân (KTTN) do Tổ công tác thi hành Luật Doanh nghiệp (DN) và đầu tư phối hợp với Chương trình phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) tổ chức tại Khu du lịch Đại Nam. Tham dự hội thảo, có đại diện Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương, các luật sư, nhà nghiên cứu và đông đảo DN trong và ngoài tỉnh. Tại hội thảo, Tổ công tác thi hành Luật DN và đầu tư đã công bố báo cáo nghiên cứu về việc nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của DN tư nhân trong thập niên tới. Mục tiêu của báo cáo tập trung vào những điều cần cải thiện và hướng tới một khu vực tư nhân vững mạnh, phù hợp với yêu cầu phát triển mới của nền kinh tế. Đồng thời phân tích những vấn đề chính sách hiện nay và đề xuất một số khuyến nghị cụ thể nhằm tạo ra những đột phá mới trong sự phát triển, đặc biệt là về chất lượng và hiệu quả tăng trưởng của các DN tư nhân, nhằm góp phần tạo dựng một nền kinh tế tự chủ có tính cạnh tranh cao. 

Tại hội thảo, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương Nguyễn Đình Cung cho rằng, hiệu quả đầu tư của khu vực KTTN cao hơn so với các khu vực khác, tạo ra khoảng 80% việc làm trong xã hội nhưng các chính sách ưu đãi đầu tư cho khu vực này hiện nay còn khiêm tốn. Trong khi đó đây lại là trụ cột để nền kinh tế Việt Nam lớn mạnh chứ không phải lực lượng nào khác, nên thời gian tới cần phải có chính sách phù hợp hơn.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên