Các cuộc vận động được triển khai hiệu quả, lan tỏa, sát hợp với thực tế đời sống của nhân dân

Cập nhật: 05-08-2022 | 15:16:06

(BDO) Ngày 5-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị lần thứ sáu sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024; sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm. 

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Ông Nguyễn Văn Lộc tặng hoa chúc mừng ông Phạm Đắc Hiến, tặng quà tri ân ông Võ Đông Điền

Trong nửa nhiệm kỳ qua, MTTQ các cấp trong tỉnh đã làm tốt công tác hiệp thương, thống nhất, phân công các tổ chức thành viên thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận chủ trì phát động và các cuộc vận động, phong trào thi đua của các tổ chức thành viên để tránh trùng chéo, hình thức, hiệu quả thấp.

Nội dung các cuộc vận động như “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế” được triển khai mang tính thiết thực, hiệu quả, lan tỏa, sát hợp với thực tế đời sống của nhân dân. Đặc biệt, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao nhất, tranh thủ thời cơ, chủ động, quyết liệt, sáng tạo vận động toàn dân tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với phương châm “chống dịch như chống giặc”, “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” về khai báo y tế, cách ly, khoanh vùng dập dịch; vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, doanh nhân và các tầng lớp nhân dân tích cực ủng hộ vật chất và tinh thần hỗ trợ cho tuyến đầu chống dịch, cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch có hiệu quả, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.


Ông Nguyễn Văn Lộc trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ IX

Hội nghị đã tiến hành hiệp thương ông Phạm Đắc Hiến, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh thay thế ông Võ Đông Điền, nguyên Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh làm Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Lộc đề nghị trong nửa nhiệm kỳ còn lại và những tháng cuối năm 2022, MTTQ cùng các tổ chức thành viên cụ thể hóa các phương hướng, nhiệm vụ; cụ thể hóa những chỉ tiêu, tăng cường các giải pháp để thực hiện tốt nghị quyết đã đề ra; đồng thời làm tốt công tác vận động để bảo đảm mục tiêu toàn dân cùng đưa trẻ đến trường khi năm học mới đã đến; tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội, công tác tuyển quân.

Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh: Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng các cuộc giám sát, phản biện của MTTQ các cấp trong tỉnh; đổi mới phương thức hoạt động trong công tác Mặt trận và các tổ chức thành viên…


Các cá nhân được khen thưởng tại hội nghị

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 11 tập thể và 20 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Tin, ảnh: HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên