Các địa phương cần có kế hoạch thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ về thu hút đầu tư

Cập nhật: 21-09-2022 | 20:19:30

(BDO) Chiều 21-9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Cục Đầu tư nước ngoài Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức hội nghị giao ban và tập huấn đầu tư nước ngoài (ĐTNN) khu vực phía Nam năm 2022. Tham dự hội nghị có ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục ĐTNN. Về phía tỉnh Bình Dương có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 Toàn cảnh hội nghị giao ban và tập huấn đầu tư nước ngoài khu vực phía Nam năm 2022

Thông tin từ Cục ĐTNN cho biết tính đến ngày 20-8- 2022, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà ĐTNN đạt gần 16,8 tỷ đô la Mỹ, trong đó khu vực phía Nam đạt trên 7 tỷ đô la Mỹ. Trong số 94 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư vào Việt Nam trong 8 tháng năm 2022, Singapore dẫn đầu với tổng vốn đầu tư trên 4,53 tỷ đô la Mỹ; Hàn Quốc đứng thứ hai với gần 3,5 tỷ đô la Mỹ. TP.Hồ Chí Minh đứng đầu cả nước về tổng vốn ĐTNN, tiếp đến là tỉnh Bình Dương.

Các đại biểu trao đổi tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Đỗ Nhất Hoàng đề nghị các địa phương có kế hoạch thực hiện tốt chỉ đạo, định hướng của Chính phủ về công tác thu hút đầu tư trong những tháng cuối năm 2022 cũng như các năm tiếp theo. Cùng với đó, các địa phương cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế; phát triển hệ sinh thái về khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo; đổi mới và nâng cao cạnh tranh trong thu hút ĐTNN. Đồng thời, cần chuẩn bị sẵn nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu về chất lượng và số lượng cho nhiều lĩnh vực; tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại…

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên