Các địa phương cần tiếp tục quan tâm bảo đảm công tác an sinh xã hội

Cập nhật: 19-01-2022 | 08:14:08

Ngày 18-1, đoàn công tác của Tỉnh ủy do ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng và TP.Thuận An về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo Mặt trận và đoàn thể năm 2021, phương hướng năm 2022. Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, đối tượng khó khăn và trẻ em mồ côi do Covid-19.

Phát triển Bàu Bàng thành thị xã

Trong buổi sáng, đoàn công tác Tỉnh ủy đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng. Năm 2021, tuy chịu ảnh hưởng nặng của dịch bệnh Covid-19 nhưng huyện Bàu Bàng sớm có phương án phòng, chống dịch bệnh rất tốt, từ đó đưa kinh tế phát triển ổn định, chăm lo tốt đời sống nhân dân.

Đoàn công tác của Tỉnh ủy do ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đến thăm, tặng quà Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Định tại phường Lái Thiêu, TP.Thuận An. Ảnh: HỒNG THUẬN

Theo đó, giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng ước đạt 24.357,6 tỷ đồng, tăng 15,61% so với năm 2020. Địa phương đã thu hút được 97 dự án đăng ký mới và 7 dự án tăng thêm vốn, với tổng số vốn đăng ký là 1.003 tỷ 914 triệu đồng và 809,74 triệu đô la Mỹ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 6.372,6 tỷ đồng, tăng 16,54% so với năm 2020. Giá trị sản xuất nông nghiệp ước đạt 2.140,5 tỷ đồng, tăng 2,61% so với năm 2020. Tổng thu ngân sách địa phương thực hiện đến nay của huyện Bàu Bàng là 1.185 tỷ 685 triệu đồng (đạt 103,92% kế hoạch tỉnh giao và 89,06% kế hoạch HĐND huyện giao); ước thực hiện thu cả năm là 1.348 tỷ 449 triệu đồng (đạt 118,19% kế hoạch tỉnh giao và 101,29% kế hoạch HĐND huyện giao)... Địa phương đã đạt và vượt 18/21 chỉ tiêu đề ra trong năm.

Ông Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội mà cán bộ, nhân dân huyện Bàu Bàng đã nỗ lực vượt khó và đạt được trong năm 2021. Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các sở, ngành phải nhanh chóng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về thủ tục, quy hoạch đô thị, công nghiệp, phát triển hạ tầng, giao thông để đưa huyện Bàu Bàng lên thị xã trong những năm tới; rà soát lại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn để bố trí, di dời các nhà máy, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp từ TP.Thuận An và TP.Dĩ An về Bàu Bàng. Về nông nghiệp, huyện phải có định hướng, có hợp đồng tiêu thụ trong quá trình sản xuất, không để người dân “tự bơi” và tập trung phát triển theo hướng nông nghiệp công nghệ cao... Là địa phương nằm ở địa bàn giáp ranh với tỉnh Bình Phước, huyện phải chú trọng công tác an ninh trật tự, đặc biệt là những ngày cuối năm và dịp Tết Nguyên đán.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đánh giá cao về công tác y tế, phòng chống dịch bệnh tại địa phương; công tác an sinh xã hội, chăm lo tốt cho đời sống người dân, công nhân trên địa bàn. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh kêu gọi doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay, góp sức vào công tác an sinh xã hội.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác của Tỉnh ủy đã đến dự chương trình “Tết vì người nghèo” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với huyện Bàu Bàng tổ chức. Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi người dân gặp khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh thương tâm và trực tiếp trao tặng 100 phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn; 11 trẻ em có cha, mẹ mất do dịch bệnh Covid-19 và 43 người mù. Đoàn cũng đã đến thăm, chúc tết mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tứ cùng gia đình ở xã Trừ Văn Thố, thăm cán bộ đảng viên cao tuổi, kiểm tra hoạt động của Trung tâm Điều trị bệnh nhân Covid-19, Trạm Y tế lưu động, Tổ Covid cộng đồng tại xã Lai Hưng.

Thuận An nỗ lực để phát triển hơn nữa

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Tỉnh ủy đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thuận An về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và kế hoạch năm 2022. Cùng tham dự có ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Trong năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến hết sức phức tạp đã làm ảnh hưởng trực tiếp, tác động toàn diện và sâu rộng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.Thuận An. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh và sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cao, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Thuận An đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các chỉ tiêu nghị quyết và chỉ đạo của cấp trên; triển khai thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội. Năm 2021, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã lãnh đạo triển khai thực hiện đạt 9/15 chỉ tiêu nghị quyết năm.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà cho các em mồ côi do Covid-19 huyện Bàu Bàng. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng TP.Thuận An vẫn tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho các đối tượng trên địa bàn. Các công tác khác cũng được TP.Thuận An tập trung thực hiện như bảo đảm an toàn cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; triển khai các công việc chuẩn bị tuyển chọn công dân nhập ngũ…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao những kết quả trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội mà TP.Thuận An đã đạt được, đặc biệt là trong thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Thời gian tới, lãnh đạo TP.Thuận An cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa nhằm xây dựng TP.Thuận An ngày càng phát triển; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, chủ động, không chủ quan, đặc biệt là trước những biến chủng mới; tự soi, tự sửa, tự khắc phục những mặt còn hạn chế.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh Thuận An cần chọn những nội dung phù hợp để quy hoạch lại thành phố theo hướng hiện đại, văn minh, chú trọng sinh thái; thu hút công nghiệp cao, sạch; tập trung cho đầu tư hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông; tạo nguồn vốn đầu tư; tăng cường quản lý tài nguyên khoáng sản, đất đai, xây dựng, xử lý ô nhiễm môi trường… TP.Thuận An tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác văn hóa - xã hội, trong đó có chăm lo giáo dục - đào tạo nguồn nhân lực; sắp xếp, kiện toàn, củng cố mạng lưới y tế cơ sở, phát triển mới theo đề án chung của tỉnh; chăm lo an sinh xã hội, đặc biệt quan tâm đến những đối tượng yếu thế.

Về quốc phòng - an ninh, TP.Thuận An chú ý công tác tuyển quân sắp tới, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Về công tác xây dựng Đảng, để xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống tham nhũng, tiêu cực; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh…

Chiều cùng ngày, đoàn công tác Tỉnh ủy đã tham dự chương trình “Tết vì người nghèo” xuân Nhâm Dần 2022 cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn TP.Thuận An do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP.Thuận An tổ chức. Chương trình đã trao 67 phần quà hỗ trợ cho các em học sinh có cha, mẹ mất vì Covid-19, mỗi phần gồm 5 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 300.000 đồng; trao tặng 64 phần quà cho người mù, mỗi phần gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 300.000 đồng; 15 phần quà cho các gia đình khó khăn, mỗi phần gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 300.000 đồng.

Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà, chúc tết mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Định; ông Nguyễn Thế Mỹ, thương binh hạng 1/4; bà Lương Thị Út, đảng viên 55 tuổi Đảng và gia đình chị Lê Thị Thu, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, có con nhỏ bị bệnh ở phường Lái Thiêu. 

Tại các điểm đến thăm, tặng quà, Bí thư Tỉnh ủy đã thăm hỏi, bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn trong cuộc sống của bà con trong thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lời chúc sức khỏe, đón mùa xuân mới vui vẻ, an lành, ấm áp đến các đối tượng và mong bà con tiếp tục cố gắng, có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

QUANG TÁM - HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=313
Quay lên trên