Các địa phương hoàn thành khá tốt các nhiệm vụ được giao

Cập nhật: 17-10-2022 | 08:56:53

 Đại diện lãnh đạo UBND huyện Dầu Tiếng cho biết qua rà soát, đánh giá kết quả hoạt động công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý nhà nước đối với 27 chỉ tiêu, các địa phương trực thuộc huyện đã làm khá tốt nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, theo đánh giá của huyện do điều kiện tiếp cận và thực hiện tiêu chí thông minh như chương trình xây dựng sổ liên lạc điện tử, bệnh án điện tử… tích hợp cho toàn dân chưa được thực hiện tốt.

Ngoài ra, do điều kiện dân cư khá thưa thớt và chi phí đầu tư, lắp đặt hệ thống nước sạch nông thôn khá cao nên đến nay nhiều địa phương ở khu vực vùng xa vẫn còn hạn chế đối với chỉ tiêu nước sạch. Lãnh đạo huyện cho biết địa phương đang tích cực chỉ đạo các phòng ban chuyên môn và các xã, thị trấn nhanh chóng triển khai chương trình tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ người dân tham gia chương trình nước sạch nông thôn. Để bảo đảm công tác chuyên môn ở cấp cơ sở được thực hiện tốt hơn, huyện Dầu Tiếng cũng lên kế hoạch tổ chức tập huấn lại năng lực quản lý đối với đội ngũ lãnh đạo, cán bộ cấp xã. Giao các phòng ban chuyên môn phối hợp các địa phương siết chặt công tác quản lý nhà nước, đặc biệt lĩnh vực đất đai và xây dựng. Đây là hai lĩnh vực có tầm ảnh hưởng quan trọng đối với nền kinh tế - xã hội nói chung và quy hoạch phát triển xây dựng từng địa phương nói riêng và cấp cơ sở phải chủ động và gắn liền trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền xã, cán bộ chuyên trách, trực tiếp quản lý.

KHÁNH LINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên