Các doanh nghiệp nhanh chóng ổn định sản xuất

Cập nhật: 17-02-2022 | 08:13:09

 Bước vào năm mới, TP.Dĩ An tập trung nỗ lực vượt qua khó khăn, cùng các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp (DN) hoàn thành các nhi ệm vụ, kế hoạch phát triển năm 2022 và tạo đà phát triển những năm tiếp theo. Hiện các DN, nhà đầu tư tại TP.Dĩ An đang tích cực huy động nguồn lực, phát triển sản xuất, kinh doanh.

 Ngay từ những ngày đầu năm, các DN đã triển khai nghiêm túc các phương án phòng, chống dịch bệnh, quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng. Trong ảnh: Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Quốc tế Chutex

 Ngay sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, các DN trong KCN tại TP.Dĩ An công nhân lao động đồng loạt quay trở lại làm việc. Tại Công ty TNHH Yazaki EDS, hầu hết công nhân lao động đã quay lại làm việc ổn định. Công ty cũng đã tiến hành test nhanh Covid-19 cho toàn bộ người lao động; động viên tinh thần công nhân, tạo không khí hứng khởi để khởi động sản xuất theo những đơn hàng mới.

Bà Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam, TP.Dĩ An cho biết, nhờ nắm tình hình, động viên tinh thần công nhân lao động từ trước tết nên công ty cũng chủ động hơn trong việc giải quyết thiếu hụt nhân lực, lên kế hoạch sản xuất hợp lý. Để ổn định sản xuất, kinh doanh, điều mà Ban lãnh đạo công ty quan tâm nhất là bảo đảm an toàn cho người lao động. Nhằm giữ vững nhịp sản xuất, kinh doanh, công tác phòng, chống dịch bệnh đã được công ty đặc biệt coi trọng, nhất là những ngày đầu tiên quay trở lại làm việc sau tết. Điều này không những mang lại sự an tâm cho người lao động, mà còn là động lực thúc đẩy tăng trưởng, giúp công ty hoàn thành kế hoạch đặt ra trong năm 2022.

Để công tác sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả, ngay từ những ngày đầu năm, các DN đã triển khai nghiêm túc các phương án phòng, chống dịch bệnh, quyết tâm duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. Năm 2021 dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng hầu hết các DN trên địa bàn thành phố đều tin tưởng và kỳ vọng phát triển tốt trong năm 2022. Theo bà Phan Thị Bích Đông, Giám đốc Công ty TNHH Cường Lâm, với nhiều giải pháp hỗ trợ tích cực của tỉnh, thành phố và nỗ lực vượt khó của từng DN, hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP.Dĩ An đang được dần khôi phục và duy trì ổn định. Các DN cũng đang nỗ lực thực hiện chiến lược thích ứng, an toàn, linh hoạt, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng của năm 2022.

Lượng đơn hàng liên tục đổ về trong những ngày đầu năm 2022 đã và đang tạo xung lực, khí thế mới giúp các DN tại TP.Dĩ An đẩy mạnh sản xuất, mở rộng thị trường xuất khẩu. Ông Chu Yuan Hwa, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Quốc tế Chutex cho biết, năm qua công ty phải đối diện với rất nhiều khó khăn trước tác động của dịch bệnh Covid-19 khi lượng đơn hàng giảm cả về giá trị và lợi nhuận. Vượt qua khó khăn, đến cuối năm 2021, doanh thu của công ty ổn định và có lợi nhuận. Năm 2022, công ty phấn đấu tăng mức doanh thu và lợi nhuận so với năm trước. Trong kỳ Tết Nguyên đán vừa qua, công ty có khoảng 3.000 lao động ở lại Bình Dương đón tết, tình trạng thiếu hụt lao động đầu năm không đáng kể. Để chuẩn bị cho các đơn hàng công ty đã chuẩn bị sẵn nguồn lực cũng như điều chỉnh lại dây chuyền sản xuất và đào tạo, nâng cao trình độ tay nghề cho người lao động nhằm sẵn sàng đáp ứng những đơn hàng có giá trị cao, thời gian giao hàng nhanh theo yêu cầu của đối tác. Thời điểm hiện tại, công ty đã có các đơn hàng đến hết quý II, đang tiếp tục đàm phán, ký hợp đồng cho quý III và những tháng cuối năm.

 Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An: Năm 2021, thành phố vẫn duy trì được kết quả khá tích cực, một số mục tiêu, chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đây là nỗ lực vượt bậc của cả hệ thống chính trị toàn thành phố cùng sự chung tay của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng DN. Năm 2022, bên cạnh công tác phòng chống dịch bệnh và phát triển KT-XH, thành phố cũng triển khai kế hoạch tổng thể phục hồi kinh tế trong tình hình mới, duy trì thường xuyên việc gặp gỡ, tháo gỡ khó khăn cho DN, cải cách thủ tục hành chính để phục vụ người dân, DN tốt hơn.

 N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên