Các đội bóng duy trì tập luyện chờ ngày V.League 2021 trở lại

Cập nhật: 20-06-2021 | 00:18:52

(BDO) Tính từ thời điểm V.League 2021 tạm hoãn đến nay đã hơn 1 tháng. Thời gian qua, các đội bóng vẫn duy trì tập luyện, giữ gìn thể lực, thể trạng và phong độ cho từng thành viên. Tất cả đều mong chờ ngày dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát để bóng đá trở lại.

Becamex Bình Dương duy trì tập luyện trên sân ở Mỹ Phước, TX.Bến Cát.

Theo đó, sau khi tình hình dịch bệnh tại Bình Dương có diễn biến phức tạp, đội chủ sân Gò Đậu đã di chuyển lên Trung tam đào tạo trẻ của đội, đóng tại TX.Bến Cát tập luyện từ ngày 1-6.

Thời gian qua, HLV Nguyễn Thanh Sơn vẫn duy trì tập luyện ngày 2 buổi cho các học trò của mình. Hiện tại, đội bóng đất Thủ vẫn đang trong quá trình thử việc trung vệ Lê Văn Đại, cầu thủ cũ của Thanh Hóa và vẫn chưa có sự bổ sung nào đáng kể cho giai đoạn 2.

Lúc này, theo như chia sẻ của HLV Nguyễn Thanh Sơn, lực lượng của đội đã khá đầy đủ, không còn ca chấn thương nào quá nghiêm trọng. Duy nhất có mỗi trường hợp của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, hiện đang cách ly tại quận 7, TP.Hồ Chí Minh cùng đội tuyển Việt Nam sau khi trở về từ UAE.

Sau khi kết thúc 7 ngày cách ly, người hùng của bóng đá Việt Nam vừa qua sẽ về nhà cách ly thêm 7 ngày trước khi quay trở lại tập luyện cùng đồng đội.

Bởi vì lúc này, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nên các đội lân cận như Bình Phước, Tây Ninh, Sài Gòn, TP.Hồ Chí Minh hay Bà Rịa – Vũng Tàu đều không thể đến Bình Dương đá giao hữu. Vậy nên, giải pháp của HLV Nguyễn Thanh Sơn chủ yếu là tập luyện và chia đội hình làm hai thi đấu đối kháng trong thời gian này.

Ngược ra miền Trung, Bình Định là tỉnh kiểm soát tốt được dịch bệnh Covid-19 nên đội bóng Topenland Bình Định hiện tại vẫn được tập luyện trên sân Quy Nhơn. Ngoài ra, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng còn tận dụng bờ biển để chạy bền, duy trì thể lực và phong độ.

Topenland Bình Định duy trì tập luyện trên sân Quy Nhơn.

Một tin vui đến với đội bóng đất Võ là lúc này, những cầu thủ trụ cột như Tiến Anh, Văn Trâm hay Tấn Tài đã hoàn toàn bình phục chấn thương, quay trở lại tập luyện cùng toàn đội.

Tuy nhiên, HLV Nguyễn Đức Thắng lại đón nhận tin kém vui, trung vệ Đinh Tiến Thành và tiền vệ Trần Văn Trung bị chấn thương nhẹ trong một buổi tập gần đây và phải cần ít nhất từ 3 đến 4 tuần để bình phục hoàn toàn. Riêng hậu vệ Hồ Tấn Tài sau khi hoàn thành cách ly cùng đội tuyển Việt Nam tại quận 7 mới trở về hội quân cùng các đồng đội.

Trở lên Tây Nguyên, lúc này Hoàng Anh Gia Lai đang ráo riết rèn quân với mục tiêu bảo vệ thành công ngôi đầu bảng sau 12 vòng đấu. May mắn hơn Becamex Bình Dương và Topenland Bình Định, thầy trò HLV Kiatisuk vừa có được hai trận giao hữu bổ ích với Hải Phòng. Đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ vừa có chuyến tập huấn tại đây.

Âm thầm tập luyện giữa thời kỳ dịch bệnh đang hoành hoành, các đội bóng V.League ngoài việc duy trì thể lực, phong độ và cảm giác thi đấu, từng cầu thủ đều mong rằng một ngày dịch bệnh Covid-19 được đẩy lùi để trái bóng tròn lại được lăn trên sân cỏ khắp cả nước.

“Cộng đồng an toàn, bóng đá trở lại”, đây là thông điệp mà các cầu thủ bóng đá trong nước truyền tải đến người hâm mộ cả nước.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên