Các dòng laptop AMD cho sinh viên

Cập nhật: 25-08-2023 | 16:18:11

Sinh viên thường xuyên sử dụng laptop để học tập, di chuyển nhiều nơi, nên ưu tiên tính đa nhiệm, gọn nhẹ, pin lớn, theo chuyên gia AMD.

Đáp ứng các yếu tố này, người dùng có thể chọn laptop với vi xử lý dòng Ryzen 7030, có trên Lenovo IdeaPad Slim 5 light (Ryzen 5 7530U), Asus Vivobook 14 (Ryzen 5 7530U), MSI Modern 15 (Ryzen 7 7730U). Chuyên gia từ hãng cho biết, cả ba dòng máy đều mang thiết kế mỏng nhẹ, đa nhiệm tốt, phù hợp học tập lẫn giải trí.

Cấu hình trên cho tốc độ xung nhịp cơ bản 2 GHz, tối đa lên đến 4.5 GHz. CPU đủ mạnh để xử lý các tác vụ hàng ngày như lướt website, soạn thảo văn bản và giải trí. Người dùng có thể chơi một số tựa game nhẹ hoặc thực hiện những công việc chỉnh sửa video, thiết kế đồ họa ở mức trung bình.

Máy trang bị tấm nền IPS 15,6 inch Full HD hiển thị sắc nét. Âm thanh Hi-Res Audio 24bit/192kHz, cung cấp dải trầm sâu và âm bổng trong. Chuẩn Wi-Fi 6E mới nhất hỗ trợ kết nối tốc độ cao.

Độ phân giải màn hình là ưu tiên lựa chọn của sinh viên yêu thích thiết kế.

Nếu chú trọng việc giải trí, hiệu năng gaming, máy cần ưu tiên hiệu suất với RAM ở mức từ 8GB trở lên và CPU AMD Ryzen 5-7. Người dùng có thể tham khảo những mẫu laptop: Asus TUF 2023 với Ryzen 7 7735HS, Acer Nitro 16 Ryzen 5 7535HS hoặc Lenovo Legion 5 Ryzen 7 6800H. Cấu hình này đủ mạnh mẽ khi chơi game từ eSports nhẹ nhàng đến AA.

Một tiêu chí quan trọng khác là khả năng tản nhiệt. Các dòng máy kể trên có hệ thống làm mát tối ưu, quạt mạnh hơn, diện tích thoát khí lớn để đẩy luồng nóng ra ngoài hiệu quả. Ống dẫn nhiệt bố trí nhằm tối ưu hiệu suất máy, tránh nhiệt ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng. Tiếng cánh quạt cũng giảm độ ồn, tránh gây mất tập trung.

Nếu sinh viên theo học những ngành thiên về sáng tạo như: thiết kế đồ họa, truyền thông đa phương tiện, cần sáng tạo nội dung, nên chọn laptop có độ phân giải màn hình cao chính. Theo yêu cầu công việc, người dùng cần thường xuyên sử dụng các phần mềm để vẽ 2D, 3D hay dựng phim, độ chi tiết cũng như màu sắc chính xác ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng tác phẩm.

Đáp ứng tiêu chí này, máy cần đạt độ phân giải màn hình tối thiểu phải Full HD. Thiết bị tối ưu thiết kế đồ họa có Asus Vivobook Pro. Máy trang bị chip AMD Ryzen 5 5600H với tốc độ tối đa lên đến 4.20 GHz có thể phục vụ tốt mọi tác vụ từ công việc văn phòng, đến đồ họa và chơi game giải trí. Laptop hỗ trợ card đồ họa rời để tăng tốc độ render, giúp việc học thêm hiệu quả. Cấu hình đủ khỏe để khởi chạy các phần mềm.

Một số lựa chọn khác như HP Victus 16 (Ryzen 5 6600H) và Lenovo IdeaPad 5 Pro (Ryzen 5 6600HS). Chip AMD Ryzen 6000 Series có hiệu năng đa nhiệm mạnh mẽ, hoạt động mát mẻ, bền bỉ và tiết kiệm điện năng, giúp kéo dài thời lượng pin.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên