Các dự án thoát nước, chống ngập vẫn “ngập” trong vướng mắc!

Cập nhật: 10-03-2011 | 00:00:00

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam vừa chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành địa phương về tình hình triển khai dự án Nhà máy xử lý thoát nước kênh Ba Bò; dự án thoát nước, chống ngập Khu công nghiệp (KCN) Việt Hương 2 và các dự án thoát nước do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) làm chủ đầu tư. Theo Sở Xây dựng, dự án thoát nước KCN Việt Hương 2 đã có chủ trương đầu tư trong năm 2009 nhưng đến nay vẫn đang trong tình trạng ì ạch do chưa thống nhất về khẩu độ đấu nối với KCN An Tây và vướng mắc tại nút giao nhau với đường ĐT744... Dự án thoát và xử lý nước thải kênh Ba Bò được chia thành 2 giai đoạn, giai đoạn 1 sẽ xây dựng hệ thống thoát nước mưa với vốn đầu tư là 297,12 tỷ đồng; vốn giai đoạn 2 sẽ sử dụng nguồn ODA để xây dựng nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt. Tuy nhiên, hiện nay nguồn vốn ODA và địa điểm xây dựng nhà máy vẫn chưa xác định được... Riêng 10 dự án do Sở NN-PTNT làm chủ đầu tư, đến nay đã có 4 dự án đang thực hiện, 6 dự án đang chuẩn bị đầu tư. Tuy nhiên, theo Sở NN-PTNT, trong quá trình triển khai, các dự án vẫn đang gặp nhiều vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng, gây ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cho rằng, các dự án triển khai quá chậm. Do đó, các sở, ngành cần tập trung tháo gỡ các vướng mắc của từng dự án để đẩy nhanh tiến độ thực hiện sao cho phải chấm dứt bằng được tình trạng ngập úng trong năm 2011.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên