Các “Hoa Trạng Nguyên” làm rạng danh trí tuệ VN

Cập nhật: 23-08-2010 | 00:00:00

Chiều 22-8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp đoàn học sinh khu vực phía Bắc được giải thưởng “Hoa Trạng Nguyên” năm 2010.

125 em là học sinh đạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế, học sinh giỏi quốc gia, các Thủ khoa trong kỳ thi vào các trường đại học và cao đẳng vừa qua, đại diện cho các “Hoa Trạng Nguyên” trong cả nước đã vinh dự được Chủ tịch nước tiếp và tặng quà.

Chủ nước Nguyễn Minh Triết với đoàn học sinh tiêu biểu đoạt giải thưởng "Hoa Trạng nguyên" năm 2010.Người đứng đầu Nhà nước đã bày tỏ sự vui mừng, xúc động trước những kết quả xuất sắc của thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay trên mặt trận học tập. Chủ tịch nước Nguyễn Minh triết nhấn mạnh, các “Hoa Trạng Nguyên” đã làm rạng danh đất nước Việt Nam, trí tuệ Việt Nam.

Phần lớn trong các em đạt giải “Hoa Trạng Nguyên” đều là những em có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng biết vượt khó vươn lên, được học tập dưới mái trường xã hội chủ nghĩa nên các em đã đạt được những thành tích xuất sắc.

Chủ tịch nước căn dặn các “Hoa Trạng Nguyên” tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phát huy tối đa những thuận lợi, khắc phục tối đa những khó khăn, tiếp tục con đường học tập thành tài; không chủ quan; luôn quí trọng thầy cô giáo, hiếu thảo với gia đình; sống có lý tưởng và hoài bão cao cả, phục vụ đất nước và nhân dân.

Các “Hoa Trạng Nguyên” hôm nay cũng như tất cả các em học sinh trong cả nước phải luôn biết ơn những gì cha anh đã hy sinh để có đất nước Việt Nam độc lập và mái trường xã hội chủ nghĩa hôm nay cho các em học tập.

Thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay hãy làm chủ mình ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, tiến lên làm chủ khoa học kỹ thuật tiên tiến của nhân loại để góp phần xây dựng đất nước Việt Nam đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như lời Bác Hồ kính yêu đã dạy.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo, đến những người làm công tác giáo dục và đào tạo nước nhà đã góp công sức quan trọng vào việc đào tạo nhân tài cho đất nước.

Các em Đinh Anh Minh (Trường Quốc học Huế), Huy chương Vàng vật lý Olympic quốc tế; Nguyễn Thị Linh Chi (Trường Hà Nội- Amsterdam), giải nhất kỳ thi học sinh giỏi văn quốc gia; Tăng Văn Bình, Thủ khoa trường Đại học Ngoại thương Hà Nội (30/30 điểm) đã thay mặt các “Hoa Trạng Nguyên” hứa với Chủ tịch nước sẽ phát huy truyền thống dân tộc Việt Nam, trí tuệ Việt Nam, tiếp tục học tập và tu dưỡng thật tốt để sau này trở thành những người có ích cho đất nước và gia đình.

Sáng cùng ngày, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương cùng Tập đoàn Tân Tạo đã tổ chức lễ trao thưởng cho các học sinh đạt giải “Hoa Trạng Nguyên”.

Năm học 2009-2010, cả nước có 19 học sinh đoạt Huy chương Vàng, Huy chương Bạc, Huy chương Đồng tại các kỳ thi Olympic quốc tế; 110 Thủ khoa của các trường đại học và cao đẳng; 83 giải nhất tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; 1.581 Thủ khoa xuất sắc của các trường trung học phổ thông được trao giải thưởng "Hoa Trạng Nguyên ."

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X