Các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số phải thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm

Cập nhật: 12-09-2024 | 12:52:10

(BDO) UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, Ngày Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương (10-10) năm 2024.

Theo đó, chủ đề năm 2024 sẽ tập trung vào 3 thông điệp: “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”; “Phát triển kinh tế số với 4 trụ cột (công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số) - Động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững”; Bình Dương “vững vàng, bứt phá, tăng tốc” tập trung nâng cao chất lượng chuyển đổi số trên các lĩnh vực, khó mấy cũng phải thực hiện, tất cả phải chung tay, không được đứng ngoài cuộc trong việc phục vụ người dân và doanh nghiệp. 

Thời gian tổ chức các hoạt động truyền thông, hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Bình Dương từ ngày 15-9 đến 31-10-2024 (trong đó cao điểm từ ngày 1-10 đến ngày 10-10-2024), đảm bảo phù hợp với mục đích, ý nghĩa, tinh thần cũng như chủ đề của Ngày Chuyển đổi số năm 2024, đồng bộ với Kế hoạch triển khai Ngày Chuyển đổi số quốc gia do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì xây dựng và điều kiện thực tế của tỉnh. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tổ chức ít nhất một sự kiện, hội nghị.

Triển khai chiến dịch ra quân “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số, xã hội số” của Tổ công nghệ số cộng đồng trên toàn tỉnh diễn ra trong 10 ngày (1-10 đến 10-10-2024). Qua đó, hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ, ứng dụng thiết thực để phát triển kinh tế số, xã hội số như: hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn thanh toán không dùng tiền mặt; hướng dẫn mua bán trên sàn thương mại điện tử Việt Nam, sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh; bảo vệ bản thân và gia đình trên môi trường mạng; tìm kiếm thông tin hiệu quả trên Internet, ứng dụng AI vào đời sống hàng ngày…

Các hoạt động truyền thông, hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số năm 2024 phải được tổ chức thiết thực, ý nghĩa, tiết kiệm, hiệu quả, tránh hình thức, chung chung...

K.TÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=205
Quay lên trên