Các hoạt động khai giảng năm học mới

Cập nhật: 06-09-2010 | 00:00:00

  HS trường trung- tiểu học Việt Anh tham gia các trò chơi dân gianNgày 5-9 hàng năm được ngành GD-ĐT chọn làm ngày khai giảng năm học mới. Nhưng năm nay do ngày này rơi vào ngày chủ nhật nên ngày khai giảng được dời sang ngày 6-9. Thế nhưng trong mấy ngày qua, một số trường học trong tỉnh (chủ yếu là tư thục) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2010-2011.

 - Sáng 1-9, Trường trung tiểu học Việt Anh đã khai giảng năm học 2010-2011. Năm học này trường có gần 1.000 học sinh theo học từ lớp 1 đến lớp 11. Trong năm học 2010-2011, ngoài thực hiện đầy đủ chương trình giảng dạy do Bộ Giáo dục - Đào tạo quy định, nhà trường còn tổ chức giảng dạy chương trình Anh văn Cambridge, tổ chức các chương trình học thực tế tại các nhà máy - xí nghiệp, tổ chức các chương trình chuyên đề và thảo luận giúp học sinh khám phá kiến thức. Theo bà Nguyễn Thị Kim Anh, Hiệu trưởng nhà trường, năm nay trường tiếp tục đưa vào giảng dạy các môn học mới  là: biểu đồ tư duy, tư duy năng động, khám phá bộ não kỳ diệu, phương pháp học với nhiều chuyên đề, kịch nghệ, kỹ năng sống, chương trình giáo dục các giá trị sống.

Nhân dịp khai giảng, ngoài phần nghi lễ cần thiết, nhà trường còn tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh cho các em học sinh như: tổ chức các trò chơi dân gian, đá bóng, biểu diễn ca múa nhạc dân tộc, thi “bước nhảy kỳ diệu”...

- Sáng 4-9, Trường mầm non Bé Yêu khai giảng cơ sở mới tại khu phố 9 phường Phú Lợi (TX.TDM). Trường được xây dựng theo hướng đạt chuẩn quốc gia với tổng kinh phí đầu tư là 4,3 tỷ đồng. Trường có 8 nhóm lớp từ nhà trẻ đến mẫu giáo 5 tuổi, hiện tại có gần 200 bé theo học ở các nhóm lớp.

Trong năm học 2010-2011, trường đưa ra mục tiêu phấn đấu bằng những con số ấn tượng như: trường phấn đấu 100% trẻ được an toàn tuyệt đối, 100% trẻ được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng và cố gắng trẻ suy dinh dưỡng  giảm 70% trong học kỳ I và giảm 95% trong học kỳ II, 100% trẻ 5 tuồi đủ điều kiện, được chuẩn bị tâm thế tốt để vào lớp 1, 100% các nhóm lớp thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới... Ngoài ra, nhà trường còn phấn đấu đạt tiêu chuẩn môi trường thân thiện học sinh tích cực loại tốt; phát huy tính chủ động, sáng tạo trong thực hiện chương trình phù hợp tình hình thực tế; thực hiện tốt các ngày lễ hội; bồi dưỡng chuyên môn cho bảo mẫu, nâng cao trình độ giáo viên, cuối năm ít nhất giáo viên đạt trình độ A tin học.

- Cũng trong sáng ngày 4-9, gần 200 học sinh từ lớp 1 đến lớp 11 của trường trung -  tiểu học Đức Trí khai giảng năm học mới  2010-2011. Bà Trần Phi Phượng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường thiết lập nền tảng cơ bản để xây dựng văn hóa trường Đức Trí dựa trên 3 giá trị cốt lõi: nhân - trí - dũng và thực hiện châm ngôn: tình thương - kỷ cương- trách nhiệm. Trong năm học đầu tiên, trường đưa học sinh vào nề nếp kỷ luật, kỷ cương, giúp học sinh chưa ngoan bằng phương pháp giáo dục tâm lý, động viên khích lệ. Chương trình giảng dạy theo sát chương trình của Bộ GD-ĐT và áp dụng nhiều chương trình để hỗ trợ việc dạy và học. tăng cường dạy ngoại ngữ cho học sinh. Thường xuyên tổ chức hội thảo để giáo viên tham gia trao đổi và học tập nâng cao chất lượng giảng dạy qua việc cải tiến phương pháp giảng dạy. Đối với học sinh, nhà trường sẽ tổ chức những buổi tham quan thực tế thường kỳ cho học sinh các cấp; tổ chức các hoạt động ngoại khóa như nhạc, họa, thể thao; chú trọng giáo dục kỹ năng sống; giáo dục học sinh có nếp sống văn minh bằng nhiều hình thức...

Trong ngày khai giảng, để tạo sự vui tươi thoải mái cho học sinh, trường tổ chức các trò chơi dân gian như: bịt mắt đánh bóng, ngậm muỗng chuyền chanh, nhảy bao bố...

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X