Các hoạt động lĩnh vực thông tin và truyền thông tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ

Cập nhật: 05-01-2023 | 21:21:34

(BDO) Chiều 5-1, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức tổng kết ngành thông tin truyền thông năm 2022.

Ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác ngành.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ TT&TT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các hoạt động lĩnh vực thông tin và truyền thông tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ, nhất là trong công tác thông tin, tuyên truyền, công tác ứng dụng CNTT, chuyển đổi số. Các cơ quan báo chí hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích, định hướng của Trung ương, của tỉnh; kịp thời thông tin, tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh, thông tin nhanh, chính xác về tình hình và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; phản ánh kịp thời thực tiễn cuộc sống và tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân, góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội, quảng bá hình ảnh của địa phương. 

Bà Lê Thị Mộng Diễm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát huy những kết quả trong năm qua, Sở đã đề ra nhiều nhiệm vụ thiết thực trong năm 2023. Bên cạnh công tác tham mưu văn bản chỉ đạo, điều hành, tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh thông qua về chuyển đổi số, định mức kinh tế - kỹ thuật hoạt động báo in báo điện tử sử dụng ngân sách địa phương... Sở sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát đối với hoạt động báo chí, xuất bản, kịp thời phát hiện những sai phạm để nhắc nhở, chấn chỉnh và xử lý theo quy định của pháp luật; tham mưu UBND tỉnh tổ chức họp báo định kỳ hằng tháng thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thực hiện quy định về phối hợp trong công tác chỉ đạo, quản lý báo chí; tổ chức các kỳ họp giao ban báo chí định kỳ hàng quý; tổ chức các hội nghị tập huấn công tác thông tin tuyên truyền; xây dựng các ấn phẩm truyền thông; xây dựng Đặc san thông tin đối ngoại và các ấn phẩm song ngữ Việt - Anh tuyên truyền, quảng bá tỉnh Bình Dương...

Dịp này, hội nghị đã khen thưởng cho các cá nhân, các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác ngành và trong công tác phòng, chống dich Covid-19.

Tin, ảnh: MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=355
Quay lên trên