Các hoạt động vui xuân đón tết: Rực rỡ, vui nhộn

Cập nhật: 30-01-2020 | 09:03:31

Hòa cùng không khí Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 của cả nước, khắp nơi trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động vui xuân đón tết, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.


Khách tham quan ghi lại những khoảnh khắc đẹp tại Đường hoa xuân Bình Dương 2020

Rực rỡ sắc xuân Bình Dương 2020

Tối 23-1 (tức 29 tháng chạp), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng các sở và các ngành, đơn vị liên quan tổ chức khai mạc Đường hoa - Hội hoa xuân - Hội báo xuân - du xuân Bình Dương năm 2020. Chuỗi các hoạt động này diễn ra từ ngày 23-1 đến ngày 29-1 (tức từ ngày 29 tháng chạp đến mùng 5 Tết Canh Tý 2020) tại công viên thành phố mới Bình Dương. Với sự chuẩn bị công phu và hoành tráng, các hoạt động đã góp phần làm cho sắc xuân Bình Dương thêm rực rỡ.

Đến đường hoa xuân Bình Dương 2020 với chủ đề “Bình Dương - thành phố thông minh, thành phố đáng sống”, đông đảo du khách đã có dịp hòa mình cùng muôn ngàn sắc hoa nơi đây. Đường hoa gồm 7 cụm tiểu cảnh mang những thông điệp vô cùng ý nghĩa như: Tiểu cảnh “Vinh Quang Đảng Cộng sản Việt Nam”; tiểu cảnh “Sắc màu biển đảo quê hương”; tiểu cảnh “Sắc màu ngày xuân”. Tiểu cảnh “Bình Dương hội nhập quốc tế”, tiểu cảnh “Tôi yêu Bình Dương” “Thành phố thông minh”,“Thành phố tương lai”. Các tiểu cảnh được mô phỏng thiết kế có sự phối kết hợp hài hòa giữa các yếu tố truyền thống - hiện đại - hội nhập và phát triển của Bình Dương xưa - nay và trong tương lai.

Cùng với đường hoa, Hội hoa xuân Canh Tý 2020 là nơi hội tụ những tác phẩm của ngành hoa cảnh, thể hiện tính năng động, cần cù, sáng tạo của các nghệ nhân và nhà vườn. Hội hoa xuân lần này tổ chức trưng bày hơn 600 hiện vật, gồm: Hoa, cây kiểng, chim cảnh, cá cảnh, tiểu cảnh, hòn non bộ, đá mỹ thuật…

Hội báo xuân cũng là một hoạt động văn hóa được tổ chức hàng năm với ý nghĩa “Mừng Đảng - mừng xuân”. Hội báo xuân năm nay đã tập hợp 350 ấn phẩm xuân của 63 tỉnh, thành trong cả nước. Bên cạnh đó còn có phần trưng bày, triển lãm 1.000 bản sách mới, sách chuyên đề nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Đặc biệt, tại Hội báo xuân năm nay, Ban tổ chức còn bố trí “Không gian trà - sách” nhằm phục vụ du khách dừng chân nghỉ ngơi, thưởng thức trà và đọc sách. Đồng thời, tổ chức các gian hàng văn hóa dân gian như: Ông đồ cho chữ đầu xuân, chạm khắc gỗ nghệ thuật, nặn tò he, hái lộc đầu xuân nhận ngay lì xì, vẽ heo đất, vẽ nón lá…

Cùng với các hoạt động văn hóa nghệ thuật, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch còn tổ chức gian hàng “Du xuân năm 2020”. Với hơn 2.000 ấn phẩm du lịch là các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc thù của Bình Dương, góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Bình Dương đến nhân dân và du khách thập phương.

Vui nhộn chào đón Tết Canh Tý

Cũng như những năm trước, các hoạt động vui xuân đón tết đã được các ngành, các cấp ở Bình Dương chuẩn bị rất chu đáo. Vì thế, đêm hội giao thừa năm nay diễn ra rất hoành tráng và ý nghĩa từ tỉnh đến các huyện, thị, thành phố.

Đặc biệt thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia là chương trình nghệ thuật tại sân khấu ngoài trời công viên Trung tâm Hành chính tỉnh. Chương trình gồm nhiều ca khúc xuân vui tươi, những lời chúc mừng năm mới thật ý nghĩa của các văn nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh và những màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật thật đặc sắc. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh BTV1 và BTV2 của Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương.

Cũng vào thời điểm này, các hoạt động văn hóa nghệ thuật, bắn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp tại các huyện, thị, thành phố cũng đã đồng loạt diễn ra với nhiều mong ước tốt đẹp và bình an đến với mọi người trong năm 2020.

Nhìn chung các hoạt động vui xuân đón tết năm nay đã thu hút đông người dân và du khách tham gia với tinh thần đầy hứng khởi, hứa hẹn một năm mới thật ấm no và tràn đầy hạnh phúc.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên