Các KCN trên địa bàn tỉnh: Nhiều doanh nghiệp tuyển thêm lao động

Cập nhật: 02-03-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng 2-3, dạo quanh các KCN trên địa bàn tỉnh, chúng tôi ghi nhận được tình trạng các doanh nghiệp trong các KCN đều tuyển thêm lao động sau tết.

 

Tại KCN Sóng Thần 1, 2, VSIP 1 có trên 90% doanh nghiệp tuyển thêm lao động. Trong đó, đa số là cần tuyển lao động phổ thông. Tại đường số 1 và số 6 KCN Sóng Thần 1, Dĩ An, Công ty TNHH Hansoll Vina (chuyên may mặc) tuyển thêm đến 1.500 lao động. Trong khi đó, từ sau tết đến nay, số lao động nộp đơn vào xin việc chưa đáp ứng được 50% nhu cầu. Ngay tại Công ty TNHH may mặc HUNG WAH Việt Nam (đường số 6, KCN Sóng Thần 1) cũng tuyển thêm hàng trăm lao động có tay nghề và phổ thông vẫn chưa tuyển đủ số lượng. Mặc dù công ty này trang bị cả một bàn thu hồ sơ tuyển dụng trước cổng công ty nhưng số lao động đến nộp đơn xin việc cũng chỉ nhỏ giọt.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong các KCN, nhiều doanh nghiệp tuyển dụng thêm lao động sau tết. Trong đó, có công ty do nhu cầu mở rộng sản xuất nên tuyển thêm đến 1.000-3.000 lao động nhưng số lao động đến xin việc rất ít.

 

Hồ Văn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên