Các KCN trên địa bàn tỉnh: Trên 90% doanh nghiệp đều tuyển thêm lao động

Cập nhật: 04-03-2010 | 00:00:00

Dạo quanh các khu công nghiệp (KCN) trên toàn tỉnh trong mấy ngày vừa qua, chúng tôi ghi nhận sau tết hầu hết các doanh nghiệp (DN) trong các KCN đều tuyển thêm lao động (LĐ). Tại KCN Sóng Thần 1, 2, VSIP 1 có trên 90% DN tuyển thêm LĐ. Trong đó, đa số là cần tuyển LĐ phổ thông. Tại đường số 1 và số 6 KCN Sóng Thần 1, Công ty TNHH Hansoll Vina treo bảng cần tuyển thêm đến 1.500 LĐ; trong khi đó từ sau tết đến nay, số LĐ nộp đơn vào xin việc chưa đáp ứng được 50% nhu cầu. Ngay tại Công ty TNHH may mặc HUNG WAH Việt Nam (đường số 6, KCN Sóng Thần 1) cũng treo bảng tuyển thêm hàng trăm LĐ có tay nghề và phổ thông nhưng vẫn chưa tuyển đủ số lượng. Mặc dù công ty này trang bị cả một bàn thu hồ sơ tuyển dụng trước cổng công ty nhưng số LĐ đến nộp đơn xin việc rất ít (ảnh).

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện có trên 90% DN trong các KCN tuyển dụng thêm LĐ. Trong đó, nhiều công ty do nhu cầu mở rộng sản xuất nên cần tuyển dụng hàng ngàn LĐ.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên