Các loại hình kinh doanh văn hóa, thể thao và du lịch ngoài công lập phát triển mạnh

Cập nhật: 02-12-2010 | 00:00:00

Trong những năm qua, ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã có nhiều nỗ lực trong việc vận dụng và triển khai thực hiện đạt một số kết quả trong xã hội hóa nhằm tạo nguồn lực cùng Nhà nước đầu tư, khai thác, sử dụng các công trình văn hóa, thể dục thể thao và du lịch có hiệu quả.

Cụ thể là song song với các công trình công lập do Nhà nước đầu tư thì những năm gần đây, các công trình văn hóa, thể thao và du lịch ngoài công lập cũng được các tổ chức doanh nghiệp và cá nhân đầu tư phát triển như: Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, Nhà hát sân khấu ngoài trời ở Mỹ Phước - Bến Cát, Nhà hát và rạp chiếu phim Trung tâm Thương mại Sài Gòn Factory - Dĩ An, Công ty Thanh Lễ đầu tư xây dựng nâng cấp Công viên Văn hóa Thanh Lễ TX.TDM, Nhà thi đấu Công ty Vật liệu và Xây dựng Bình Dương - Dĩ An; cụm sân quần vợt Becamex tại trung tâm TX.TDM; cụm sân quần vợt với 3 tiêu chuẩn và cụm sân bóng đá KCN Mỹ Phước, KDL xanh Dìn Ký, KDL Phương Nam, khu nghỉ dưỡng Mắt Xanh, sân Golf Sông Bé, sân Golf thành phố mới Bình Dương, một số nhà thi đấu, CLB bóng bàn, cầu lông, phòng tập thể dục thể hình, thể dục thẩm mỹ ở TX.TDM, huyện Thuận An, Dĩ An và trên 90 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo đang hoạt động ở các huyện, thị trong tỉnh... Số lượng doanh nghiệp hoạt động du lịch và dịch vụ tăng nhanh đã thu hút lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến địa phương tham quan ngày càng tăng.

            BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên