Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Bình Dương đều tăng trưởng

Cập nhật: 14-09-2024 | 10:08:33

8 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Bình Dương đạt 22,4 tỷ đô la Mỹ, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó khu vực kinh tế trong nước xuất khẩu đạt 4,2 tỷ đô la Mỹ, khu vực kinh tế có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài xuất khẩu đạt 18,2 tỷ đô la Mỹ. Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Bình Dương đều ghi nhận sự tăng trưởng. Cụ thể, xuất khẩu gỗ đạt 4,2 tỷ đô la Mỹ, tăng khoảng 24,3%; hàng dệt may đạt hơn 2 tỷ đô la Mỹ, tăng 7,7%; hàng giày da tăng 15,1%. Bên cạnh đó, xuất khẩu máy vi tính và sản phẩm điện tử cũng phục hồi tích cực. Các thị trường xuất khẩu chính của doanh nghiệp (DN) tại Bình Dương gồm Mỹ, Liên minh châu Âu, Canada, Hàn Quốc, Úc, Nhật Bản.

Để đẩy mạnh xuất khẩu trong giai đoạn cuối năm, Bình Dương tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính, hỗ trợ vốn cho DN, đầu tư vào hạ tầng, giảm chi phí vận chuyển. Bình Dương cũng khuyến khích DN tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số, nâng cao chất lượng sản phẩm.

TRIẾT NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=24
Quay lên trên