Các mô hình mới cần quan tâm đến nhu cầu của hội viên phụ nữ

Cập nhật: 11-07-2024 | 20:42:08

(BDO) Chiều 11-7, Đoàn công tác của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam do bà Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội LHPN tỉnh Bình Dương về đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027.

 Bà Đỗ Thị Thu Thảo phát biểu kết luận buổi làm việc

Sau nửa nhiệm kỳ triển khai nghị quyết, cán bộ, hội viên, phụ nữ tỉnh Bình Dương đã nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, tích cực thực hiện các phong trào thi đua.

Trên cơ sở chỉ tiêu Nghị quyết đại hội đã đề ra, Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh đã phân kỳ ra hàng năm để triển khai và tổ chức thực hiện, kết quả 100% chỉ tiêu đã đạt và vượt so với kế hoạch phân kỳ.

Những chỉ tiêu vượt cao so với cả nhiệm kỳ, như: Hỗ trợ vốn vay cho 373/50 ý tưởng khởi nghiệp với tổng số tiền hơn 21,3 tỷ đồng (đạt tỷ lệ 746%); đề xuất chính sách được 4/1 chính sách (đạt 400%)…

  Bà Võ Thị Bạch Yến, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Dương phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận nhiều vấn đề, như: Làm rõ  sự đổi mới  trong nội dung và  phương thức hoạt động của hội; hỗ trợ phụ nữ thực hiện các tiêu chí thi đua; các mô hình mới, mô hình hiệu quả và cách thức triển khai; các giải pháp để cụ thể hóa chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc nhiệm kỳ 2022-2027…

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Đỗ Thị Thu Thảo đề nghị Hội LHPN tỉnh Bình Dương rà soát 8 chỉ tiêu để có giải pháp thực hiện, giám sát phản biện hiệu quả. Trong thực hiện 8 chỉ tiêu, 2 khâu đột phá, cần đáp ứng được nhu cầu của phụ nữ, được phụ nữ hưởng ứng.

Bà cũng yêu cầu các mô hình, cách làm mới cần  quan tâm đến nhu cầu của hội viên phụ nữ; cần thay đổi cách thức thu hút hội viên; quan tâm thành lập hội nữ trí thức; có giải pháp giúp đỡ nữ công nhân trong các khu nhà trọ...

Tin, ảnh: HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=940
Quay lên trên